Home
|
ข่าว

“พรรคประชาชน” รับความพ่ายแพ้นายกอบจ.ราชบุรี-เวลาหาเสียงน้อย

Featured Image

 

 

 

“พรรคประชาชน” แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ เหตุเวลาหาเสียงน้อย ปฏิเสธเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นศึกกระดูกคนละเบอร์ มั่นใจสนามหน้าชนะแน่นอน

 

 

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1 ในนามพรรคประชาชน

 

นายชัยรัตน์ ขอขอบคุณชาวจังหวัดราชบุรีที่ออกมาใช้เสียง ตามรายงานตัวเลขยังไม่ทราบว่าจะออกมาเท่าไร แต่ขอขอบคุณชาวราชบุรีที่ไว้ใจตนเอง คะแนนเมื่อเทียบกับปี 2563 เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวเพราะในปี 2563 คณะก้าวหน้าได้ประมาณ 70,000 คะแนน สะท้อนถึงการทำงานในพื้นที่อย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ออกดอกออกผลแล้ว สะท้อนถึงคนที่เห็นด้วยกับนโยบายของเรา แม้วันนี้ยังไม่ชนะการเลือกตั้งแต่พรุ่งนี้จะมุ่งมั่นทำงานในพื้นที่ต่อไป เพื่อพัฒนาจังหวัดราชบุรีให้ดีกว่าเดิม หวังว่าในอนาคตจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี

 

ส่วนที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 มีคดี ป.ป.ช.ชี้มูลคดีซากหมู กกต.ต้องพิจารณาเรื่องผลการเลือกตั้ง จากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ต้องมีคำตอบและแนวทางที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้ส่งผลการทำงาน อบจ.และเป็นเหมือนการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

 

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่าขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้เสียงทุกการเลือกตั้งเป็นโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง แม้วันนี้จำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์จะยังไม่ได้เข้าสรุป แต่จำนวนเสียงสนับสนุนเราเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากการเลือกตั้งครั้งก่อน ซึ่งเป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยสะท้อนถึงการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น และเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น และให้ความไว้วางใจกับเรามากขึ้น

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนยืนยันจะเดินหน้าผลักดันนโยบายต่าง ๆ เช่น การอภิปรายงบปี 68 การเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของ ครม.ชุดใหม่ ส่วนที่หลายคนมองว่าศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นั้นเหมือนศึกกระดูกคนละเบอร์ คงไม่เกี่ยวกัน เพราะทุกสนามการเลือกตั้งพ่อแม่พี่น้องประชาชนตัดสินใจจากนโยบาย เชื่อมั่นว่าทุกนโยบายเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ผลเลือกตั้งมีหลายปัจจัยซึ่งเสียงของประชาชนสำคัญสุด

 

ดังนั้นสิ่งสำคัญของทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคประชาชนคือ การออกแบบระบบเลือกตั้งให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิมากที่สุด เพื่อได้ตัวแทนและนโยบายที่สะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชน

 

นอกจากหาเสียงลงพื้นที่ให้หนักมากขึ้น พรรคประชาชนยังอยู่ในระหว่างการศึกษา แก้ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ.2562 ซึ่งทุกพรรคจะได้ประโยชน์ร่วมกัน

 

นายศรายุทธิ์ กล่าวต่อว่าเราพยายามทำเต็มที่ เรามีเวลาทำงานเพียง 40 กว่าวันหลังนายก อบจ.คนเก่าประกาศลาออก ได้คะแนนมาเป็นที่น่าพอใจแม้จะไม่ประสบผลสำเร็จ หลังจากที่ตนเองดูแลท้องถิ่นตั้งแต่พรรคก้าวไกลจนถึงพรรคประชาชน ประกาศส่งผู้สมัครนายก อบจ.แล้ว 5 จังหวัด และมีอีก 10-15 จังหวัดที่จะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน พ.ย.นี้ พรรคประชาชนจะมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมในการทำนโยบาย ทำให้ทีมงานมีความเข้มแข็งมากขึ้นเพื่อพร้อมกับการเลือกตั้งในสนามต่อไป

 

ส่วนการถอดบทเรียน ยอมรับว่าสนามการเมืองระดับชาติกับระดับท้องถิ่นมีความแตกต่างกัน ระดับชาติ ความหวังประชาชนสำคัญ ขณะที่การเมืองท้องถิ่นต้องสร้างนโยบายที่ทำให้ประชาชนเชื่อมั่น ทั้งนี้ระยะเวลาการหาเสียงมีจำกัด ทำให้ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้ภายใน 45 วัน การเปลี่ยนใจให้ประชาชนเชื่อมั่นต้องใช้เวลา ดังนั้นเลือกตั้งในครั้งนี้เวลาน้อยเกินไป

 

นายศรายุทธิ์ มั่นใจว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นในรอบนี้จะมีนายก อบจ.ในนามพรรคประชาชนชนะอย่างแน่นอน เพียงแต่จะเป็นจังหวัดไหนขอให้รอดู

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube