Home
|
ข่าว

“ชูศักดิ์” รับกำลังตรวจสอบคุณสมบัติรมต.

Featured Image
“ชูศักดิ์” รับกำลังตรวจสอบคุณสมบัติรมต. ไม่รู้เป้าหมายคนปล่อยข่าว 11 รมต.มีคำร้องในปปช. ย้ำ ตราบใดที่ยังไม่มีคำวินิจฉัย ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า “เขาบริสุทธิ์”

 

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เท่าที่ติดตามคณะทำงานที่รับผิดชอบได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาตรวจสอบว่าผู้ใดถูกร้อง และโดนร้องเรื่องอะไร และขั้นตอนไปถึงไหน ซึ่งเรื่องนี้ทางเลขาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการแถลงไปแล้วและส่งกลับมายังคณะทำงาน

 

 

 

เพื่อพิจารณาและนำรายชื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่อไป อะไรที่ผ่านมาที่วิตกกังวลกัน ทั้งในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เรื่องจริยธรรมเหล่านี้จะต้องมีคำวินิจฉัยชี้ขาด และต้องได้รับการชี้ขาดจาก ป.ป.ช. แต่เข้าใจว่าขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น โดยส่วนตัวสันนิษฐานว่า เรื่องเหล่านี้ยังไม่สิ้นสุดและยังไม่ได้ข้อยุติ

 

 

 

ทั้งนี้ วันดีคืนใครร้องว่าเป็นเรื่องนั้นเรื่องนี้ ไปร้อง ระบบราชการระบบป.ป.ช.ก็รับเรื่อง ส่วนจะผิดไม่ผิดก็อีกเรื่องหนึ่ง นี่เป็นดุลพินิจ ไม่ได้ชี้ว่าใครขาดจริยธรรมความซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้องชอบธรรมถ้าใครถูกร้อง แล้วท้ายสุดไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี มองว่า เอาไปเอามาก็จะไม่ได้รับการแต่งตั้งกันทั้งหมด เช่น ร้องไปสัก 20 คน คนเหล่านี้จะไม่ได้รับการแต่งตั้งเลยถ้าเราคิดอย่างนั้น”นายชูศักดิ์กล่าว

 

 

 

ส่วนหากท้ายที่สุดมีการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีและมีคนไปยื่นร้องเช่นเดียว กับคดีของอดีตนายกฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน คดีของอดีตนายกเศรษฐา ทุกคนทราบกันหมดว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร แต่เรื่องของการแต่งตั้งรัฐมนตรียังไม่มีอะไร ให้ไปดู รายชื่อรัฐมนตรีที่เสนอมาแต่ละพรรค ยังไม่มีใครที่ทำผิดหรือถูกชี้มูล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube