Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เตรียมประชุมครม.รักษาการจับตาคืบหน้าครม.ใหม่

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีชุดรักษาการ จับตาความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (3 ก.ย.67) ที่ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระเพื่อพิจารณา อาทิ พิจารณาขออนุมัติงบกลาง รายการสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็นสำหรับ จ่ายเป็นเงินชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญา แบบปรับราคาได้ (ค่าK) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

การขออนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันงบประมาณ และขยายระยะเวลาก่อหนี้ ผูกพันข้ามปีงบประมาณ ของสำนักงบประมาณ

 

การพิจารณาร่างกฎกระทรวงว่าด้วย หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข เป็นผู้ชำนาญการ ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. … ของกระทรวงแรงงาน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ากระทรวงสาธารณสุข จะมีการนำเสนอเรื่องเพื่อทราบเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี 4 เรื่อง ประกอบด้วย

 

1.ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมและการยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตโฆษณายาเสพติด ให้โทษหรือวัตถุออกฤทธิ์ และค่าธรรมเนียมที่เจ้าหน้าที่ได้ให้บริการตาม (17) (18) (19) (20) และ (21) ในอัตราค่าธรรมเนียมท้ายประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. …

 

2.ร่างกฎกระทรวงการอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก หรือจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 พ.ศ. ….

 

3.ร่างกฎกระทรวงกำหนดข้อความอย่างอื่นที่ถือว่าเป็นข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวมที่ต้องห้ามใช้ในการโฆษณาเครื่องสำอาง พ.ศ. …..

 

และ 4.ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายสูงสุดในการประเมินเอกสารวิชาการ การตรวจวิเคราะห์ การตรวจสถานประกอบการ หรือการตรวจสอบเครื่องมือแพทย์ในการติดตาม ตรวจสอบ หรือเฝ้าระวัง เพื่อควบคุมการผลิตนำเข้า และขายเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. ….

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการจับตาความคืบหน้าในเรื่องของการพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หลังจากมีหลายกระแสออกมาระบุว่า ขณะนี้การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีทั้งหมดลงตัวแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube