Home
|
ข่าว

“อนุทิน” รับ “ชาดา”ขอถอนตัว-ยันไม่มีปัญหาคุณสมบัติ

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” รับ “ชาดา”ขอถอนตัวออก ส่งลูกสาวนั่งรัฐมนตรีแทน บอกโหงวเฮ้งดี ยันเจ้าตัวไม่มีปัญหาคุณสมบัติ-ข้อกฎหมาย แต่เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย ให้การทำงานลงตัว

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนรายชื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ จากโผ ครม.แพทองธาร 1 ว่า เพื่อให้ลงตัว เกิดการทำงานให้สมูทที่สุด เมื่อถามว่า นายชาดา แจ้งเหตุผลว่าอย่างไร นายอนุทิน บอกว่า เราตกลงร่วมกัน

 

เมื่อถามว่า การที่เปลี่ยนเป็นเพราะคุณสมบัติของนายชาดา หรือทางฝ่ายนายกรัฐมนตรี แจ้งมา นายอนุทิน กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความสบายใจของทุกฝ่าย วันนี้เราให้ความสำคัญกับเรื่องของคำว่าจริยธรรม ก็ต้องพยายามไม่ให้มีปัญหาใดๆ ให้มันแห้งไปเลย ไม่ต้องมาถามอะไรกันอีก

 

เมื่อถามว่า เปลี่ยนเองหรือมีการทักท้วงมา มีข้อสงสัยตามมา นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นการตกลงร่วมกัน ตนต้องขอบคุณนายชาดามาก ที่บอกว่าอย่าให้ติดอยู่ที่ตัวเขา หัวหน้าจะเอาใครก็ได้ แต่ตนก็บอกว่าไม่ได้อันนี้เป็นตำแหน่งของหลา (นายชาดา) เพราะฉะนั้นให้บอกมา

 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยส่งไปกี่ชื่อ ที่ตรวจสอบ นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งส่งรายชื่อใหม่ ไปอีก 1 ชื่อเมื่อเช้านี้ เมื่อถามว่า รายชื่อของลูกสาวนายชาดาที่ส่งไป จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นคนหน้าใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาแล้วมั้ง เขาเป็นคนใสๆ ประกอบธุรกิจมา จบการศึกษาปริญญาโทจากประเทศอังกฤษซึ่งเมื่อคืนนี้ก็ได้พบกันแล้ว

 

เมื่อถามว่าได้รับการแจ้งล่วงหน้ามาก่อนกี่วัน ว่าจะต้องมีการเปลี่ยนตัว นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างจบเมื่อวานนี้ตอนเย็น ซึ่งตนก็ขอให้นายชาดาพาลูกสาวมาพบ เนื่องจากตนไม่คุ้นเคย ซึ่งนายชาดาก็พามาพบและตนเป็นคนสัมภาษณ์เอง

 

 

 

เมื่อถามว่า ข้อกฎหมายใดที่ทำให้นายชาดา ไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีข้อกฎหมาย เป็นเรื่องของการให้ความร่วมมือที่ดี ให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ถ้าเอาเรื่องข้อกฎหมายไม่ติดเลย

 

เมื่อถามว่า การสัมภาษณ์ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ถือว่าผ่านและรับเข้าทำงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถือว่าโหงวเฮ้งดี และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ชนวนเหตุให้นายชาดา กับ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ทะเลาะกัน เพราะเป็นคนละเรื่อง และเขาก็โอเคกันแล้ว

 

เมื่อถามว่า โผคณะรัฐมนตรีขณะนี้นิ่งแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยคงนิ่งเท่านี้แล้ว เปลี่ยนไม่ไหวแล้ว เมื่อถามว่า รู้สึกผิดหวังหรือไม่ เพราะทำงานร่วมกับ นายชาดา มานาน นายอนุ ทิน กล่าวว่า นายชาดาก็ยังต้องช่วยงานอยู่ เพราะลูกสาวก็มาทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีให้ อีกทั้งนายชาดา ก็ได้ช่วยงานทางการเมือง และอะไรเยอะแยะไปหมด หลานก็อยู่ ลูกก็อยู่ พ่อก็อยู่ ส่วนความสามารถของนางสาวซาบีดา จะเท่ากับนายชาดา หรือไม่ ตอนนี้อย่างที่บอกตนยังไม่คุ้นแต่ดูจากการศึกษา และความเป็นลูกของนักการเมืองก็มีคุณภาพ

 

เมื่อถามว่านายชาดาจะไปช่วยงานสภาเต็มที่เลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็อาจจะเป็นจุดแข็งด้วยซ้ำ เพราะยังไงนายชาดา ก็ยังดำรงตำแหน่ง สส. และทุกครั้งก็มีบทบาทในการเป็นตัวแทนของพรรคในการทำหน้าที่กรรมาธิการชุดต่างๆ ที่สำคัญ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube