Home
|
ข่าว

นายกฯ “อิ๊งค์” เตรียมนำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ 6 ก.ย.

Featured Image

 

 

 

นายกฯ”อิ๊งค์”เตรียมนำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน 6 ก.ย.นี้ จ่อ ประชุมครม.นัดพิเศษ 7 ก.ย.ขอความเห็นชอบนโยบายรัฐบาล ก่อนเตรียมแถลงต่อรัฐสภา คาด 11 หรือ 12 ก.ย.นี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีรายงานว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ประสานแจ้งให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีชุดใหม่ เตรียมความพร้อมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 6 ก.ย. 67 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน โดยเวลา 14.00 น. ขอให้นายกฯ และรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางมาพร้อมกันที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัว และเวลา 15.00 น. นายกฯ และรัฐมนตรีชุดใหม่ ขึ้นรถตู้ที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดเตรียมไว้พร้อมกัน เพื่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พร้อมกัน

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (5 ก.ย. 67) เวลา 10.00 น. สลค.ได้ขอให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามาตรวจ RT-PCR ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้หากตรวจเอง ขอให้นำผลตรวจไปแสดงให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังในวันเข้าเฝ้าฯ

 

จากนั้น ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ เพื่อหารือขอความเห็นชอบนโยบายที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ทั้งนี้ก่อนการประชุม ครม.จะมีการถ่ายภาพหมู่ ครม.ทั้งคณะที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

 

สำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นั้นคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 11 หรือ12ก.ย.นี้ และคาดว่าในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. นายกรัฐมนตรี จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube