Home
|
ข่าว

“อดิศร” เชื่อมั่นนายกฯรอบคอบรัดกุมตั้งครม.-ปชต.ย่อมมีคนเห็นต่าง

Featured Image

 

 

 

“อดิศร” หัวเราะคนวิจารร์โฉมหน้า ครม.ใหม่ บอกประชาธิปไตย ย่อมมีคนเห็นต่าง เชื่อมั่น นายกฯรอบคอบรัดกุม แล้วแต่ใครมองเป็น ครม.ครอบครัว

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดแพทองธาร 1 ว่า เป็นการตั้ง ครม. ที่มีความละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ ผ่านการกลั่นกรองของคณะกฤษฎีกาชุดใหญ่ รัฐมนตรีทุกท่านจากทุกพรรคการเมือง ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดยิบมากที่สุดตั้งแต่ที่มีประเทศไทยมา พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี ที่จะสามารถจัดทำและแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

 

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ครม.ชุดนี้ เป็น ครม.ชุดฝึกงานนั้น นายอดิศรหัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า ประชาธิปไตยมีหลายความเห็น แต่ ครม.เกือบทั้งหมด ก็เป็นชุดที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนตั้งไว้ทำงานสานต่อจากนายกรัฐมนตรีคนเก่า เพิ่มเติมมาบ้างก็เป็นพรรคการเมืองที่เข้ามาร่วมใหม่ ส่วนตัวขอต้อนรับพรรคประชาธิปัตย์

 

ขณะที่ความกังวลว่าจะมีผู้ไปร้องเรียนคุณสมบัติรัฐมนตรีนั้น นายอดิศร ระบุว่า นักร้องก็เป็นเรื่องธรรมดา ขนาดยังไม่ได้ทำอะไร ก็โดนไป 4-9 คดีแล้ว ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่อย่าให้มากกว่านี้เลย เปิดโอกาสให้รัฐบาลที่มาโดยชอบตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ ผ่านการกลั่นกรอง ได้ผลักดันประเทศชาติไปสู่ความเจริญ

 

สำหรับรัฐมนตรีบางท่านที่นำเอาญาติพี่น้องหรือลูกสาวมาดำรงตำแหน่งแทนนั้น นายอดิศร มองว่า เป็นเพราะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเข้มข้น แต่คนที่มาดำรงตำแหน่งแทนคนเดิม ก็มีวุฒิการศึกษา และวัยวุฒิที่เหมาะสม มีประสบการณ์ที่จะทำงานได้ ส่วนตัวมีความเชื่อมั่น อย่างกรณีลูกสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็จบปริญญาโทด้านกฎหมาย และทำงานใกล้ชิดกับผู้เป็นบิดา ตนเองก็ถือเป็นลูกของ สส.เช่นกัน ทำงานสะสมประสบการณ์มา จึงเชื่อว่าสามารถทำงานได้ ทั้งนี้ ไม่ถือเป็นการครอบงำ คนที่คิดเช่นนั้น ก็ถือว่าใช้จินตนาการ คนอายุ 40 ปี มีความกระตือรือร้น ส่วนคนจะมองว่า ครม.ชุดนี้ เป็น ครม.ครอบครัวหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่คนจะมอง แต่ความเป็นพ่อลูกตัดขาดกันไม่ได้จริงๆ

 

“ผมเองก็เป็นลูก สส.เหมือนกัน ก็อยากเป็น สส.เหมือนพ่อ และอยากเป็นรัฐมนตรี ซึ่งพ่อไม่ได้เป็น ดังนั้น จึงต้องให้โอกาส มันไม่ใช่จะเซ็นให้กันเหมือนโฉนดที่ดิน แต่อยู่ที่ผลงานในการเข้าไปทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรี ต้องพิสูจน์ตนเอง”

 

นายอดิศร คิดว่า การทำงานของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองได้สัมผัสใกล้ชิดในช่วงหาเสียง แม้จะอายุน้อย แต่ไวต่อปัญหา เหมือนน้ำไม่เต็มแก้ว พร้อมรับคำแนะนำต่างๆ จากคนทุกรุ่น นอกจากนี้ ครม.ยังมีคนรุ่นนายชูศักดิ์ ศิรินิล ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งอายุ 70 กว่าปี และมีความแม่นกฎหมาย จึงถือว่าเป็นรัฐบาลของคนทุกรุ่น

 

ส่วนรัฐบาลชุดนี้ จะอายุยืนกว่ารัฐบาลก่อนหน้าหรือไม่นั้น นายอดิศร มองว่า ตนเองเชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า อยู่ครบวาระแน่นอน แต่อาจจะมีการร้องเรียนบ้าง ตามประสาคลื่นทะเลที่มีลมแรง

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลุดโผ ครม.ครั้งนี้ ได้มีการตัดพ้อน้อยใจอย่างไรหรือไม่นั้น นายอดิศร ระบุว่า วันนี้นายสุทินก็มาสภา พร้อมที่จะทำงาน เหมือนท่านได้กลับมาบ้าน ไม่ได้มีการน้อยใจอะไร ส่วนบทบาทของนายสุทินในสภา หลังจากนี้ ยังไม่มีอะไร แต่เชื่อว่าต่อไปนายสุทินจะเป็นทองคำของฝ่ายนิติบัญญัติอย่างแน่นอน เพราะตนเพิ่งไปฉลองการรับรางวัลสันติภาพโลกมา ซึ่งประเทศสวีเดนมอบให้ในฐานะที่นายสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่มาจากพลเรือน

 

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย มานั่งรัฐมนตรีกลาโหม และเคยเป็นสหายเก่าที่เข้าป่ามานั้น นายอดิศร บอกว่า ตนก็เคยเป็นสหายเก่า ประธานวุฒิสภาก็สหายเก่า บางครั้งพ่อกับลูกเห็นไม่ตรงกัน อย่างพันโทพโยม จุลานนท์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย แต่มีลูกคือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก นายกรัฐมนตรี และองคมนตรีในปัจจุบัน ตอนนี้เหตุการณ์ผ่านมาแล้ว ไม่จำเป็นต้องปลุกผีคอมมิวนิสต์มาเพราะมันไม่มี ตนกับนายภูมิธรรมนอนเตียงติดกัน ถ้ารู้ว่าจะได้ดี ตนคงเดินตามนายภูมิธรรมมาแล้ว

 

เมื่อถามถึงการทำงานระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ นายอดิศร ระบุว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ผลัดใบแล้ว ถ้าเป็นนายอภิสิทธิ์กลับมา ตนก็เห็นว่าคงจะเป็นศัตรูกัน แต่ตอนนี้หัวหน้าพรรคก็เป็นคนที่ผลัดใบ

 

เมื่อถามว่ายอมรับได้หรือไม่ ที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ มานั่งเป็นว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอดิศร กล่าวว่า ความจริงก็ยังมีเรื่องที่หมองใจกันอยู่ แต่รัฐธรรมนูญบังคับให้เราต้องจับมือกัน นายเอกนัฏ ก็เป็นลูกของเพื่อนตน ตอนที่คบกันก็นิสัยดี ส่วนเรื่องการเมือง ก็เป็นไปตามกฎหมาย รัฐบาลผสมรอบนี้ ก็คิดว่าอยู่ได้อีก 3 ปี ถ้าทำงานต่อไปได้ เขาก็เลือกกลับมาใหม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube