Home
|
ข่าว

“อภิสิทธิ์” มองพรรคประชาชนจะมีความเข้มแข็งขึ้น

Featured Image

 

 

 

“อภิสิทธิ์” มองพรรคประชาชนจะมีความเข้มแข็งขึ้น หลังคู่ปรับหลายพรรคการเมืองจบลงด้วยการมีอำนาจร่วมกัน รับหนักใจแทน ปชป.ถูกวิจารร์ครั้งหน้าต่ำ10

 

 

นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสำนักข่าว INN กรณีระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ก็ต่อสู้กันมายาวนาน สุดท้ายจบแค่ที่ว่ามีอำนาจร่วมกันนั้นคิดว่า อย่าไปเจาะจงเฉพาะประชาธิปัตย์ ตนคิดว่า ตั้งแต่การเลือกตั้งในปีที่ผ่านมา คนจำนวนมากที่สนับสนุนหลากหลายพรรค ก็มีความรู้สึกว่า มีการละทิ้งหลายสิ่งหลายอย่าง ที่เคยบอกกับสมาชิกหรือผู้สนับสนุนไว้ ดังนั้น นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พรรคประชาชน (ปชน.) ถูกมองว่าจะมีความเข้มแข็งขึ้น เพราะไม่ได้เข้ามาอยู่ในขบวนการแบบนี้ และต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

 

สำหรับตน พรรคประชาธิปัตย์อยู่ในจุดที่น่าจะมีโอกาส ในการสร้างพื้นที่ใหม่ทางการเมือง สำหรับประชาชนที่เขามีความรู้สึกว้าเหว่ว่า ความเชื่อ อุดมการณ์ ความคิดที่อยากทำการเมืองที่ดีหายไป มันหายไปเกือบหมดและอาจจะไม่ได้เห็นตรงกับพรรคประชาชนในหลายเรื่อง

 

ส่วนการวิจารณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์อาจจะกลายเป็นพรรคต่ำ 10 หรือสูญพันธุ์ได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีใครทราบ แต่ก็หนักใจแทนผู้บริหาร อยากจะบอกว่า ตรรกะที่บอกว่าถ้าเข้าไปมีอำนาจ แล้วมีผลงาน ซึ่งก็ใช้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 62 ซึ่งตนพูดตั้งแต่ตอนนั้นว่า มันไม่ใช่ สำหรับผู้ที่สนับสนุนพรรคมาเป็นเวลายาวนาน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ คือ เรื่องของจุดยืน เรื่องของความมั่นคงและหลังอ้างอิงในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube