Home
|
ข่าว

“พาณิชย์” ปักธงไทยกลาง Times Square โปรโมตอาหาร-แฟชั่น

Featured Image

 

 

 

“พาณิชย์” ปักธงไทยกลาง Times Square โปรโมตอาหาร แฟชั่นแบรนด์ไทย และ Soft Power

 

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณ Times Square ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้นำนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในรูปแบบใหม่ โดยการจัดงาน Ignite Thailand Festival : Think Thailand, Next Level โดยจัดขึ้นบริเวณ 46-47 Broadway Plaza & Duffy Square,Times Square ในวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.–20.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ

 

 

มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับคุณภาพ มาตรฐาน ความก้าวหน้าของสินค้าไทยประเภทต่างๆ ทั้งอาหาร เครื่องปรุงรส ร้านอาหารไทย แฟชั่น สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นผู้ผลิตผู้ส่งออกสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสังคม ยกระดับภาพลักษณ์และสร้างทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง มากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ สร้างการจดจำและรับรู้ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าและบริการของไทย ตลอดจนสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินค้าไทยเพื่อให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น และประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ต่อตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ

 

“การมาครั้งนี้เป็นนโยบายท่านรองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่เล็งเห็นการเพิ่มโอกาสของสินค้าไทยโดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเดิมที่ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริการู้จัก สินค้าไทยไม่มากและไม่ทราบว่าสินค้าหลายหลายอย่างผลิตจากประเทศไทย การมาครั้งนี้ จึงเป็นการแนะนำให้รู้ว่าประเทศไทยมีมากกว่าสิ่งที่เคยรู้จัก ทั้งสินค้านวัตกรรมด้านอาหาร สินค้า อาหารอนาคต สินค้าเพิ่มมูลค่าจากผลไม้เป็นไอศครีมเป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ และอื่นๆอีกมาก โดยกระทรวงฯได้กำหนดให้ตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นตลาดแรกในการโปรโมทสินค้าแบรนด์ไทยจาก 10 ตลาดหลักทั่วโลกและเดือนหน้าจะเดินทางไปโปรโมทที่สหราชอาณาจักรต่อไป”

 

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงคูหาสินค้าไทย รวม 19 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร อาทิ มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ กะทิชาวเกาะ และอำพลฟู้ดส์ ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้แช่แข็ง สินค้าแฟชัน 2 แบรนด์และยังมีคูหาร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 9 ร้าน ได้แก่ ร้าน Mai Kaidee ร้าน Na Rath ร้าน Zabb Putawn ร้าน Pinto Garden ร้าน Sky Ice ร้าน Charoen Krung ร้าน Khaosan ร้าน Pata Paplean ร้าน GOOG และยังมีคูหา TOPTHAI x Amazon คูหาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 2 คูหา คือ เพนท์ร่ม และคูหาถ่ายภาพชุดไทย คูหาทีมประเทศไทย 1 คูหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube