Home
|
ข่าว

นายกฯพรรคร่วมทยอยส่งนโยบายแล้ว-ปรับแจกดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image

 

 

 

นายกฯ บอกพรรคร่วมทยอยส่งนโยบายแล้ว เพื่อไทยเน้นนโยบายเดิม สานต่อ “เศรษฐา” รับปรับโครงการเเจกเงินหมื่นเล็กน้อย เตรียมวางแผนแบ่งงาน 6 รองนายกฯ อุบตอบตั้ง “บิ๊กอ้วน” ควบงาน ก.ตร. ด้วยหรือไม่

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้านโยบายรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภาว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยวันนี้จะได้ข้อสรุปทุกอย่าง โดยอาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางคำเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น และจากนั้นจะมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งก็ได้ทยอยส่งมาแล้วบ้าง โดยทีมจะช่วยกันตรวจดูอีกที ตนก็ยังดูไม่จบขอเวลาสักนิด

 

ส่วนของพรรคเพื่อไทยเน้นนโยบายเรื่องอะไรบ้าง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนใหญ่จะคงนโยบายเดิม แต่จะปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย ในเรื่องของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และจะมีการอธิบายบางนโยบายให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ตนขอเวลายังไม่สามารถอธิบายรายละเอียดได้ในตอนนี้ ส่วนมีอะไรที่เพิ่มเติมมาจากสมัยรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีบ้างนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขอเวลาสักนิดหนึ่ง

 

เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาที่พรรคร่วมรัฐบาลยืนยันมา ซึ่งรายละเอียดอาจไม่เหมือนของพรรคเพื่อไทยจะพูดคุยอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทราบแล้ว เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกันในรายละเอียด คิดว่าคุยกันได้แน่นอนไม่มีอะไร ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็มีการทำความเข้าใจกับพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่การเขียนลงไปให้เป็นลายลักษณ์อักษร

 

ส่วนหลังปฏิบัติหน้าที่ได้ สิ่งที่จะสานต่อจากนโยบายของนายเศรษฐา คืออะไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้รอรายละเอียดนิดหนึ่ง แต่ตนตั้งใจว่า ไม่ว่าอะไรที่เป็นการลงทุนที่นายเศรษฐาทำไว้อยู่แล้วนั้นทำต่ออย่างแน่นอนและก็มีอีกหลายเรื่องที่เข้ามาพูดคุยแล้วว่าจะทำต่ออย่างไรบ้าง เช่น เรื่องการลงทุนต่างประเทศ ก็มีคนขอความมั่นใจมา เราเพียงเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่จริงๆ ก็คือพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิมก็ไม่อยากให้คนไทยเสียโอกาส ซึ่งได้พูดคุยปากเปล่าไปกับหลายท่านแล้ว พร้อมย้ำว่า ในส่วนของนโยบายค่อนข้างที่จะเหมือนเดิม ตนไม่อยากให้เกิดการสะดุด อยากให้ประเทศได้ไปต่อแบบมีหลักเกณฑ์ ส่วนการค้ากับต่างประเทศยังคงเดินหน้าต่อหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังคงเดินหน้าต่อแน่นอน และได้คุยหลายหน่วยงาน

 

ส่วนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คนนั้น ได้แบ่งงานรับผิดชอบแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้พยักหน้า แล้วระบุว่า “วางแล้ว” แต่ขอเวลาอีกนิดหนึ่ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และเมื่อมอบหมายงานจะได้ตามกลับมาได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย

 

เมื่อถามว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะดูแลเรื่องความมั่นคงและ ก.ตร. ด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ขอรอรายละเอียดก่อน และจะไปแยกเรื่องของรองนายกรัฐมนตรีอีกทีก่อนที่จะมาแจ้งให้ทราบ

 

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงวิสัยทัศน์ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา จะนำมาอยู่ในนโยบายด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อะไรที่เป็นประโยชน์เดี๋ยวดูกันที

 

ส่วนกังวลหรือไม่หากต้องนั่งประธานบอร์ดที่สำคัญหลายคณะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือว่าการได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติและได้รับการโหวตสนับสนุนจากสภา ดังนั้นจึงขอบคุณทุกคน การที่ตนเองมารับตำแหน่งนี้ ไม่พร้อมที่จะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง และให้ความเคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้นคิดว่าหลักคิดตรงนี้ จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube