Home
|
ข่าว

“สุทิน” อำลากลาโหม ลุยงานสภา บอกอยู่ 1 ปีมีคุณค่า

Featured Image

 

 

 

 

“สุทิน” อำลากลาโหม ลุยงานสภา บอกอยู่ 1 ปีมีคุณค่า ออกไปกำลังใจเปี่ยมล้น ชมทหารมีจุดแข็งทำงานเป๊ะ ไม่ห่วง “ภูมิธรรม” เชื่อสานงานต่อได้

 

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ได้แก่ เจ้าพ่อหอกลอง, พระบวรฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว, พระบรมรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, พระรูปจอมพลสมเด็จ พระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษี และรูปหล่อจอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี ในการอำลาตำแหน่ง

 

จากนั้นนายสุทิน ได้เข้าไปยังห้องทำงาน และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

 

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับได้ให้ สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมบอกความรู้สึกว่า วันที่เข้ามาก็ได้รับการต้อนรับอบอุ่น วันไปก็ได้รับกำลังใจที่เปี่ยมล้น การมาอยู่ที่นี่ 1 ปีด้วยเจตนาดี มีการริเริ่มและพัฒนางานไป เชื่อว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหายต่อองค์กรก็ได้บอกกับกำลังพลว่าอาจมีข้อพลาดพลั้งบ้าง ก็ต้องขออภัยต่อกัน ซึ่งทุกคนก็ส่งความปรารถนาดีให้ทุกอย่าง

 

เมื่อถามว่าทำงานกับกองทัพในช่วงที่ผ่านมารู้สึกประทับใจอะไรบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า ประทับใจมากและได้บอกกับสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรี ว่า ที่นี่ทำงานมีแบบแผน มีการวางแผน มีการเตรียมการ และดำเนินการที่มาตรฐานมาก ก็ใช้คำว่า “เป๊ะ” ดีกว่า เขาทำงานเป๊ะๆมาก ตนไปหาดูที่กระทรวงอื่นไม่ใช่อย่างนี้ เพราะฉะนั้นจุดแข็งข้อนี้ ตนเชื่อว่ากระทรวงกลาโหมจะพัฒนาไปได้ดีมาก เพียงแต่ว่าได้ผู้นำที่เติมความคิด ยินดีก้าวหน้า เข้ามา ฟันเฟืองมันไปได้เลย และเชื่อว่า

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ จะเดินหน้าไปได้เลย เพราะเป็นพรรคเดียวกัน นโยบายเดียวกัน และยังมีปลัดกระทรวงกลาโหม คอยช่วย รวมถึงอีกหลายๆคนที่คุ้นเคย แล้วก็ทำนโยบายเดิมก็สานต่อได้เลย ไม่ต้องริเริ่มมาก หรือถ้าจะมีอะไรริเริ่มก็ไม่น่าจะขัดแย้งกัน

 

เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากถึงปลัดกลาโหม และข้าราชการในกระทรวงบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า ก็ขอให้ดำรงจุดแข็งของท่านไว้ ความมีวินัย และการทำงานที่มีแบบแผนที่ดี ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง

 

“หลังจากนี้ผมก็จะเดินหน้าทำงานในสภา และได้บอกกับกำลังพลว่าสิ่งซึ่งอยากจะทำคือ ต้องไปสร้างสำนึกใหม่ให้กับคนในสังคม ทั้งเด็กรุ่นเก่า รุ่นกลาง รุ่นใหม่ สำนึกที่ว่าคือให้รับผิดชอบความมั่นคงด้วยกัน ไม่ใช่ว่าความมั่นคงเป็นเรื่องของทหาร แล้วไปโยนให้ทหาร แล้วไม่ช่วย

 

นอกจากไม่ช่วยไม่พอ ไปเอาเท้าราน้ำด้วย เป็นแรงเสียดทานด้วย มันจะไม่ดี ซึ่งต่างประเทศเขาไม่ค่อยมีที่ประชาชนไปด้วยค่ากองทัพ ไปลดทอนศักยภาพกองทัพ อย่างนี้ไม่มีหรอก“ นายสุทิน กล่าว

 

เมื่อถามว่านายสุทินจะใช้มวลชนมาช่วยดูแลกองทัพ ในการทำความเข้าใจกับประชาชน ให้มีทัศนคติที่ดีกับกองทัพหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า การไปเป็น สส. ก็ทำได้ ซึ่งการสร้างความเข้าใจระหว่างประชาชนกับกองทัพ เป็น สส. ยิ่งทำได้ดี

 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ต้องฝากอะไรถึงรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่มาก เพราะ นายภูมิธรรม เป็นคนที่มีประสบการณ์ ซึ่งหลายนโยบายก็คิดมาด้วยกัน สามารถเดินหน้าได้เลยอยู่แล้ว และตนก็พร้อมช่วยอยู่แล้ว แม้ไม่ต้องมีตำแหน่ง เพราะตำแหน่ง สส. เราพร้อมสนับสนุนงานนายภูมิธรรมอยู่

 

ส่วนกำลังใจจของตนตอนนี้ ต้องบอกว่า ที่จริงไม่เคยเสียกำลังใจ แต่ไหนแต่ไร ส่วนภาพที่ปรากฏนั้นคือภาพเก่า ซึ่งตอนนั้นไปพบกับนายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว และนั่งวงพูดคุยกัน ซึ่งตนเป๋นภูมิแพ้คันจมูกเวลาจะจาม จะแก้ปัญหาด้วยการก้มหน้าแล้วกดปลายจมูก มันก็จะหายคัน พอคนมาถ่ายภาพไปก็เหมือนก้มหน้าร้องไห้ ทั้งที่จริงไม่ใช่

 

โดยตั้งแต่วันที่รับตำแหน่ง ตนยังบอกกับรัฐมนตรีใหม่ๆว่า “วันที่คุณดีใจได้รับตำแหน่ง ต้องนึกถึงวันที่จะพ้นตำแหน่ง ผมก็นึกอย่างนั้นมาตลอด เพราะฉะนั้นถึงวันที่เราจะพ้น ก็ไม่ได้แปลก ไม่มีอะไร 1 ปีมันมีคุณค่าพอ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนด้วยถ้าไม่ช่วย 1 ปีก็คงลำบาก“พร้อมกล่าวติดตลกปิดทายว่า มีคนบอกให้ไปทวงตำแหน่งดาวสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube