Home
|
ข่าว

นายกฯแพทองธาร นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายรูปติดบัตรที่ทำเนียบรัฐบาล

Featured Image
นายกฯแพทองธาร นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายรูปติดบัตรที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์​ปฏิญาณ​
โดยนายกฯ ยิ้มแย้มทักทายสื่อ บอกตื่นเต้น เพราะสื่อมากันเยอะ ขณะที่ 2 รัฐมนตรีติดโควิด สวมหน้ากากอนามัยร่วมคณะด้วย คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ทยอยเดินทางเข้าตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ เพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในช่วงเย็นวันนี้ ที่พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต
โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 14.40 น. โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ แต่ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะมีผู้สื่อข่าวจำนวนมาก โดยได้ชี้กลับไปที่กองทัพสื่อมวลชน ก่อนจะหันมาจับมือกับผู้สื่อข่าว พร้อมถามว่า มือเย็นไหม สื่อจึงตอบไปว่า มือเย็นมาก นายกฯ ตอบกลับมา ว่า แอร์ในรถเย็น ก่อนเดินเข้าไปในตึกสันติไมตรี พร้อมแซวช่างภาพว่า ขอให้เลือกภาพตัวเองสวย ๆ นะ ขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้งคนเก่า และคนใหม่ ได้ทยอยเดินทางเข้าตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบ​รัฐบาล​อย่างต่อเนื่อง
โดยนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาถึงเป็นคนแรก จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้เดินทางเข้ามาถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ขอรอหลังพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ และแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน โดยรัฐมนตรีหน้าใหม่ อย่างนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ส่วน 2 รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ก็มาถ่ายรูปติดบัตรที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยน.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ได้แจ้งว่า คณะรัฐมนตรีทั้งคณะ จะเข้าเฝ้าและถวายสัตย์ปฏิญาณโดยพร้อมเพียงกันเย็นวันนี้ทุกคน จากนั้นในเวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ออกเดินทางจากทำเนียบรัฐบาล โดยรถตู้ ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดเตรียมไว้ ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อเข้าเฝ้าและถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ในเวลาประมาณ 18.15 น. ต่อไป และวันพรุ่งนี้(7 ก.ย.) จะมีการถ่ายภาพหมู่ที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นจะเป็นการประชุม ครม. นัดพิเศษ หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรี และครม. จะแถลงข่าวร่วมกันที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ด้วยชุดผ้าไทยสีเหลือง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube