Home
|
ข่าว

ชื่นมื่น​ครม.​แพทองธาร​ 1 ถ่ายรูปหมู่​ ก่อนประชุมนัดพิเศษ​

Featured Image
“ชื่นมื่น​” ครม.​แพทองธาร​ 1 ถ่ายรูปหมู่​ ครม.​ หน้าตึกไทย​ เผลอ​ ชวน​คณะรัฐมนตรี​ทำมินิฮาร์ท​ แอบแซวตัวเอง​ น้องใหม่​ ก่อนนำคณะสวมผ้าไทยสีเหลือง​ขึ้นตึกประชุมนัดพิเศษ​กำหนดนโยบาย​รัฐบาล  ขณะสามีร่วมยินดีส่งเข้าประชุม

 

 

 

 

นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 9:00 น​ ก่อนที่จะเดินจากตึก​สันติ​ไมตรี​ทำเนียบรัฐบาล​ พร้อมกับคณะรัฐมนตรีมายังด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อถ่ายรูปหมู่ ครม. แพรทองธาร​ 1

 

ซึ่งภายหลังการถ่ายเล่ารูปหมู่แล้วเสร็จ​ นายกรัฐมนตรีขอให้คณะรัฐมนตรีทำ Mini Heart เพื่อถ่ายรูปร่วมกัน​ เนื่องจากเป็นทางการมามากแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการชุดขาวเต็มยศ​  ก่อนที่นายกฯรัฐมนตรี​จะยกมือไหว่ขอโทษ​ โดยกล่าวว่า​  “อ๋อ​ ใส่ชุดขาวไม่ได้” โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรีบนำมือลงในทันที หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือน

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินนำคณะรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยมายังตึกบัญชาการ​ 1  เพื่อนำประชุมคณะรัฐมนตรีมาเปลี่ยนชุดผ้าไทยสีเหลือง​ ก่อนที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษหารือแนวนโยบายร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา​ ในวันที่​ 12-13 กันยายนนี้​  โดยนายกรัฐมนตรียังชี้มาที่ตัวเองและกล่าวแซวว่า​ “น้องใหม่”

 

ขณะที่นายปิฎก​ สุขสวัสดิ์​ สามีนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาให้กำลังใจที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆว่า มาให้กำลังใจภริยา

 

ด้านนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรีว่า การกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ เปิดเผยว่า​ พรรคจะเสนอนโยบายที่แถลงไปแล้ว 4 ข้อก่อนที่จะเข้าร่วมรัฐบาล​ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร แต่ไม่ได้บอกว่าจะต้องเป็น นโยบายการประกันราคาสินค้าเกษตร ขอแค่ดูแล เกษตรกร

ส่วนนายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ เปิดเผยว่า​  กลุ่มผู้สูงอายุและคนพิการยังสามารถพัฒนาศักยภาพไปได้อีก​ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาประเทศ​ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะถูกบรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาล

 

ขณะที่รัฐมนตรีที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน อีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มของนางสาวนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​นายอิทธิ​ ศิริลัทยากร​ นายอัครา​ พรมเผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ โดยนางนฤมลเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ​ ว่า​ จะขอทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้มีการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาก่อน แล้ว จะมีการแถลงเรื่องงานในกระทรวงอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube