Home
|
ข่าว

“ธนกร” ฝากรัฐบาลใหม่ งัดมาตรการเด็ด คุมเข้มใช้งบฯ

Featured Image

 

 

 

 

“ธนกร” ฝากรัฐบาลใหม่ งัดมาตรการเด็ด คุมเข้มใช้งบฯอย่าให้มีทุจริตคอรัปชั่นได้ พร้อมแนะ องค์กรอิสระ ร่วมจับตาตรวจสอบเคร่งครัด หวัง ทุกนโยบายส่งผลประโยชน์ให้ถึงมือประชาชน

 

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 เหลือขั้นตอนของวุฒิสภาเท่านั้น และเป็นเรื่องดี ที่เราได้นายกฯและรัฐบาลชุดใหม่แล้ว ซึ่งรอแค่ขั้นตอนการแถลงนโยบายต่อสภาเท่านั้น

 

ตนมองว่า รัฐบาลชุดใหม่ต้องให้ความสำคัญสูงสุด กับการใช้งบประมาณแผ่นดิน ให้เกิดความคุ้มค่า สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ควรออกมาตรการหรือกำชับทุกกระทรวงและหน่วยงานภาครัฐเข้มงวดตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างไม่ให้เกิดการทุจริตในทุกขั้นตอนได้ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่หากปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต จะเป็นผลเสียและข้อบกพร่องของรัฐบาลเอง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ต้องขอชื่นชมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และหน่วยงานองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ตรวจสอบ การทำงานของรัฐบาล หน่วยงานของรัฐต่างๆ อย่างเข้มงวด มีการทำงานเชิงรุกจนสามารถตรวจติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดทุจริตคอรัปชั่น ทั้งนักการเมืองระดับสูง ไม่เว้นข้าราชการระดับสูงมาแล้วหลายราย

 

พร้อมขอให้หน่วยงานองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลและทุกหน่วยงาน ร่วมกันติดตามตรวจสอบการทำงาน การใช้งบประมาณแผ่นดินอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้มีการทุจริตคอรัปชั่นได้

 

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาล หน่วยงานของรัฐ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น มั่นใจว่า งบประมาณที่จะออกไปตามนโยบายต่างๆจะถูกบริหารจัดการลงไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยตรงได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามเป้าหมายเป้าหมายการพัฒนาประเทศเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้เกิดความยั่งยืนได้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube