Home
|
ข่าว

“นิกร” ดีใจ นโยบาย “ครม.แพทองธาร” เร่งรัดจัดทำรธน.

Featured Image

 

 

 

 

“นิกร” ดีใจ นโยบาย ครม.แพทองธาร บรรจุ เร่งรัดจัดทำรธน.ฉบับประชาชนใหม่-เรื่องความปลอดภัยทางถนน บอก ทำมานาน หายเหนื่อย

 

 

 

 

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และ X ระบุถึงคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา ว่า ตนมีโอกาสได้เห็นนโยบายรัฐบาลใหม่ที่มี น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่งไปยังรัฐสภาเพื่อบรรจุในการแถลงนโยบายวันที่ 12 ก.ย.67 นี้

 

ตนดีใจมากที่ได้มีการบรรจุเรื่องที่ตนใส่ใจเป็นพิเศษมาตลอดชีวิตการเมืองของตนเอง คือ “นโยบายการเร่งรัดจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนใหม่” และ “นโยบายเรื่องความปลอดภัยทางถนน” เอาไว้ หายเหนื่อยจะได้มุ่งหน้าทำงานกันต่อไป

 

นึกถึง Post card จากบุคคลนิรนามที่ส่งเป็นกำลังใจให้ตนเองตอนสอบตก เมื่อสมัครสส.ครั้งแรกหลังสำเร็จการไปเรียนการเมืองจากอเมริกาเมื่อปี 2529 ตอนนั้นตนอายุได้ 31 ปี ที่ส่งมาให้เป็นการ์ดรูปท่านป๋วย อึ๊งภากรณ์ แล้วพิมพ์เป็นถ้อยคำว่า ถึง นิกร จำนง “แม้หนทางสายนี้จะยืดยาว แต่ไม่ไกลเกินเท้าจะก้าวเดิน” ได้สร้างกำลังใจให้ผมและเมื่อผมได้รับเลือกเป็นสส.สงขลาครั้งแรกเมื่อปี 2531 ในนามพรรคประชาชน

 

ตนก็ได้แต่ส่งข่าวไปยังผู้สนับสนุนนิรนามท่านนั้นโดยการทำเป็นรูปการ์ตูนคั่นหนังสือแจกกระจายไปทั้งสงขลา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 38 ปีแล้ว เห็นนโยบายของรัฐบาลนี้ในเรื่องรัฐธรรมนูญและความปลอดภัยทางถนนที่เป็น My Passion ซึ่งตนก้าวเดินบนเส้นทางนี้มายาวนานมาก ถ้าท่านผู้นั้นยังมีชีวิตดำรงอยู่ในวันนี้ ตนก็อยากจะบอกกับกัลยาณมิตรท่านนั้นว่า มีกำลังใจเสมอ ที่จะก้าวเดินต่อไปจนกว่าจะใกล้ถึงที่หมายให้มากที่สุด ขอขอบคุณบุคคลนิรนามท่านนั้นมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube