Home
|
ข่าว

สว.นัด 9 ก.ย.นี้ ถกพรบ.งบฯ 68 ใช้กมธ. เต็มสภาฯ ผ่าน 3 วาระรวด

Featured Image

 

 

 

“เกรียงไกร”เผย วุฒิสภา นัดประชุม 9 ก.ย. พิจารณาร่าง พรบ.งบฯ 68 เตรียมใช้กมธ. เต็มสภาฯ ผ่าน 3 วาระรวด ขณะ “หมอเปรม” ระบุ มีข้อสังเกตหลายประเด็น ชี้ ปมดิจิทัลวอลเล็ต รายละเอียดไม่ชัดเจน

 

 

 

 

 

พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่1 ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร ลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 5 ก.ย.67 ที่ผ่านมาว่า วุฒิสภาได้นัดประชุมวันที่ 9 ก.ย. โดยจะใช้การพิจารณาในรูปแบบของกรรมาธิการเต็มสภาฯ เพื่อพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว

 

เนื่องจากตามกรอบการพิจารณาวุฒิสภา มีเวลาพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน หลังจากที่ได้รับเนื้อหาจากสภาฯ และขณะนี้วุฒิสภา ได้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษารายละเอียด ที่ทำเป็นคู่ขนานกับสภาฯ จึงสามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จได้ โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ

 

ทางด้าน นพ.เปรมศักดิ์ เพียรยุระ สว. ในฐานะรองประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษารายละเอียด ร่างพ.ร.บ.งบฯ 68 คนที่สาม ว่า การทำงานของ กมธ. ได้แล้วเสร็จและเตรียมส่งให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อเตรียมบรรจุไว้ในระเบียบวาระการประชุมวันที่ 9 ก.ย. นี้

 

ทั้งนี้ กมธ.มีข้อสังเกตในรายละเอียดของงบประมาณปี68 ไว้หลายประเด็นโดยเฉพาะการดำเนินนโยบายรัฐบาลตามที่พรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ เช่น โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ในเนื้อหาทั้งหมดขอให้รอฟังการอภิปรายในการประชุมวุฒิสภาวันที่ 9 ก.ย. นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube