Home
|
ข่าว

“ฉก.ทพ.46” แจงปมเก็บภาพ-ธงปาเลสไตน์ ออกจากขบวนพาเหรด

Featured Image

 

 

“ฉก.ทพ.46” แจงปมเก็บภาพ-ธงปาเลสไตน์ ออกจากขบวนพาเหรดใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพราะที่ประชุมมีมติตรงกันให้ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นเท่านั้น แต่มีเยาวชนบางกลุ่มฝ่าฝืนกฎ ยันไม่มีเจตนาละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก

 

 

จากกรณีที่มีการแชร์วีดีโอ ทหารพรานขอความร่วมมือเข้าไปเก็บป้ายรูปภาพ และป้ายสัญลักษณ์ของกลุ่มเยาวชนที่ร่วมขบวนพาเหรด การจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น วานนี้ (7 ก.ย.) ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีชื่อว่า กิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2567 ก่อนจัดกิจกรรมมีการจัดการประชุม

 

โดยมี นายมาหะมะ ลาเต๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะตอ เป็นประธาน พร้อมทั้งชาวตำบลโคกสะตอและคณะกรรมการจัดกิจกรรม เพื่อประชุมและหารือ ได้มีมติตกลงกันไว้ว่า ในการเดินขบวนพาเหรดในพิธีเปิดกิจกรรม จะต้องแสดงออกถึงประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นเท่านั้น ต้องไม่มีการแสดงออกถึงสัญลักษณ์ที่สื่อออกไปนอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมถึงความสามัคคีตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินการของกิจกรรม

 

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานโดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะตอ ได้เชิญผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 4 อำเภอ ในจังหวัดนราธิวาสได้แก่ อำเภอศรีสาคร อำเภอยี่งอ อำเภอจะแนะ และอำเภอรือเสาะ ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรม ตัวแทนทุกอำเภอได้มีการลงทะเบียน และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีการแสดงสัญลักษณ์ที่สื่อออกไปนอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

แต่มีเพียงเยาวชนบางกลุ่ม ได้เดินทางมาล่าช้า ไม่ผ่านลงทะเบียน และได้มีความตั้งใจ ที่จะฝ่าฝืนกฎเกณฑ์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดกิจกรรมได้ตรวจพบกลุ่มเยาวชนเหล่านี้ที่ได้ทำผิดวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม และได้แจ้งทางทหารพรานให้ทราบ เนื่องจากคณะกรรมการ ได้ให้การต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประธานในพิธีฯ อยู่ในขณะนั้น

 

ทางคณะกรรมการจึงขอความร่วมมือให้กำลังทหารพรานเข้าไปชี้แจงต่อกลุ่มเยาวชนให้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน และขอความร่วมมือผู้ควบคุมกลุ่มเยาวชน ให้เก็บธงชาติปาเลสไตน์และรูปภาพ จึงทำให้เกิดเป็นประเด็นทางสื่อออนไลน์ขึ้นมา ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 มิได้มีเจตนา เข้าไปละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกในที่สาธารณะ เพียงแค่หน่วยทำตามวัตถุประสงค์ของผู้จัดงานเพื่อให้การดำเนินงานกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube