Home
|
ข่าว

“สว.ปฏิมา” ห่วงรัฐบาล”แพทองธาร” จี้เร่งสร้างเชื่อมั่น

Featured Image
“สว.ปฏิมา” ห่วงรัฐบาล”แพทองธาร”ไม่ได้เป็นผู้คิดและเขียนนโยบายเอง จี้สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

นายปฏิมา จีระแพทย์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขอแสดงความเป็นห่วงต่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคน หลังจากที่ตนฟังนางสาวแพทองธาร แถลงต่อสื่อมลชน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยระบุว่า จะแถลงนโยบายที่จับต้องได้ในช่วงเดือนกันยายน และวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ก็ได้ฟังการแถลงอีกครั้ง ก็รู้สึกเป็นห่วง และเมื่อตนได้อ่านนโยบายที่นางสาวแพทองธาร จะมาอ่านต่อรัฐสภา วันที่ 12-13 กันยายน 67 นี้ เป็นจำนวน14 หน้า ตนรู้สึกว่านางสาวแพทองธาร

 

 

 

ไม่ได้เป็นผู้คิดและเขียนนโยบายเอง ตนจึงต้องการให้นางสาวแพทองธาร ออกนโยบายที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างชัดเจนว่า นโยบายทุกข้อจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน อาทิ หากต้องการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง พร้อมกับให้กำหนดอย่างชัดเจน ว่าภายในวันที่ 30 กันยายนนี้

 

 

 

ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ จะแจกเป็นรูปแบบใดก็ขอให้มีความชัดเจน เนื่องจากประชาชนรอมาเป็นระยะเวลานาน พร้อมกำชับให้ นางสาวแพทองธาร กำหนดว่า ภายใน 1-2 เดือนจะดำเนินการในเรื่องใดบ้าง ประชาชนจะให้กำลังใจและเฝ้าดูการทำงานของนางสาวแพทองธาร ทั้งนี้ ปัญหาที่วุฒิสภาไปพบในพื้นที่ บริเวณที่เกิดน้ำท่วมในภาคเหนือ ต่างจังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน นายกฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยอย่างไร ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สามารถสั่งการได้ทันทีเพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

 

สำหรับหนี้สิ้น ตนก็ติดตามมาตรการ การช่วยเหลือลดหนี้ภาคครัวเรือนของต่างประเทศ ทั้ง ประเทศสิงคโปร์, ประเทศจีน ที่ปัจจุบันกำลังเกิดปัญหาเช่นเดียวกัน และเริ่มนโยบายปรับลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือประชาชน หากใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็จะสามารถช่วยเหลือได้ รวมทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยและสมาคมธนาคารไทย ได้มีมาตรการช่วยผู้ประสบภัยในระดับหนึ่งแล้ว แต่ตนก็มองว่าเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งก็ต้องรอการ แก้ปัญหาระยะกลางและระยะยาวต่อไป อย่างไรก็ตามขอฝาก ว่า ททท หรือ ทำทันที อย่า รยย หรือ รอยาวๆ ไม่ดี ประชาชนเดือดร้อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube