Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” เข้าทส.ปลัด-อธิบดีฯต้อนรับพรึ่บย้ำเข้ามาแก้ปัญหา

Featured Image
“เฉลิมชัย” เข้าทส. ปลัด-อธิบดีฯ ต้อนรับพรึ่บ ย้ำเข้ามาแก้ปัญหา พร้อมหารือสร้างแก่งเสือเต้น ลุยปราบนายทุนบุกรุกที่ ชี้ นโยบายเร่งเด่วน รัฐบาลไม่บรรจุคอร์รัปชั่น ขออย่าเป็นประเด็น แต่ให้มองที่จิตสำนึก

 

 

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงนำอธิบดี หัวหน้าส่วนราชการ สวมเสื้อลายขอสีเขียว สีประจำกระทรวงให้การต้อนรับ จากนั้น ได้ร่วมรับประทานอาหารว่าง พร้อมรับช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากข้าราชการ และสมาชิกพรรค

 

 

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การเข้ามาทำงานที่กระทรวงทรัพย์ฯ ของตนมาเพื่อแก้ปัญหา ไม่สร้างปัญหาเพิ่ม ขณะเดียวกัน เห็นแววตาข้าราชกาาที่มาต้อนรับวันนี้ รู้สึกอบอุ่น ส่วนการแก้ปัญหาที่ดินระหว่างกระทรวงทรัพย์ฯ และกระทรวงเกษตรฯเรื่องนี้ ขอหารือกับผู้รับปิดชอบโดยตรงก่อนว่าจะหาทางแก้ไขอย่างไร แต่ทั้งหมดนี้ มาเพื่อแก้ปัญหา และไม่สร้างปัญหาเพิ่ม ก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ก็พอรู้ปัญหาที่ดิน สปก. ดังนั้น เมื่อมาทำงานที่นี่ก็เป็นการทำงานที่เกี่ยวข้องกัน โดยจะใช้ความสัมพันธ์นี้ แก้ปัญหาโดยเฉพาะการพิพาทแนวเขตที่ดิน ดังนั้น จึงขอให้ดูงานก่อน

 

 

 

ส่วนการเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ หากมีเวลาตนเองก็จะลงไป แต่หากไม่มีเวลา ก็จะเชิญเข้ามาหารือ มอบหมายให้ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ เป็นผู้ประสาน โดยความตั้งใจที่จะทำงานก่อนนั้น จะมีการหารือ ทำความเข้าใจกับข้าราชการในกระทรวงแต่ต้องรอให้รัฐบาลนั้นแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จก่อน จึงอาจจะมีการประชุมและมอบนโยบาย และมีหลายเรื่องที่จะต้องเร่งทำ โดยเฉพาะความเดือดร้อนของประชาชน นอกจากงานที่ทำดูแลประชาชน ก็คือ การดูแลข้าราช ลูกจ้าง
พนักงาน ในกระทรวง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็จะดูแลควบคู่ไปกับงานหลัก

 

 

 

ขณะที่การสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ในระดับการรับผิดชอบก่อนสำหรับกรณีการแก้ไขปัญหาป่าทับลาน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า มีเป้าหมาย คือ ประชาชน และเจ้าหน้าที่อยู่ร่วมกันได้ ทั้งนี้ การที่รัฐบาลมีนโยบายนำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ขึ้นมาอยู่บนดินนั้น ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลมองเรื่องนี้อย่างไรนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า สิ่งที่ผิดกฎหมาย เมื่อกระทำความผิดก็ต้องโดนจับ

 

 

 

แต่หากจะเดินไปได้ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง โดยการทำให้ถูกต้อง จะต้องออกกฎหมายมาใช้บังคับอย่างไรและบริหารจัดการอย่างไร ซึ่งถือเป็นหัวใจที่จะต้องแก้ไข เช่นเดียวกับโครงการเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ที่จะต้องมาหารือกันในรายละเอียด ก่อนที่จะมีการชี้แจง ในขณะที่ตนเองสิ่งไหนที่ทำให้ประเทศชาติได้ประโยชน์ ตนเองก็เห็นด้วย แต่ก็ต้องมีความชัดเจน ต้องไม่เอื้อให้กับนายทุน มีการบริหารจัดการควบคุมดูแลที่ชัดเจน ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบในภายหลัง หากอยู่ในเกณฑ์ดังกล่าว ก็พร้อมจะสนับสนุน

 

 

 

ขณะที่มองว่าการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น ไม่ได้อยู่ในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลนั้น นายเฉลิมชัย เห็นว่า อยากให้ทุกคนมองว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่จำเป็นจะต้องเขียนไว้ แต่ต้องมีสำนึกของแต่ละคนให้เป็นสำนึกของรัฐมนตรี การเขียนหรือไม่เขียน ขออย่านำไปเป็นประเด็น แต่ในร่างนโยบายก็มีเรื่องของธรรมาภิบาล การทำงานอย่างโปร่งใส ก็ถือเป็นการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นอยู่แล้ว แต่หัวใจอยู่ที่สำนึก อย่างน้อยการเป็นนักการเมือง คนดูถูกอยู่แล้ว ดังนั้น ต้องทำให้ประเทศชาติอย่างตั้งใจ และก็จะไม่มีผลตรงนี้ตามมา

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในฐานะที่ตนเป็นนักกฎหมาย ทนายความ นักกฎหมายทุกคน ได้เรียนรู้ และสอนไว้เบื้องต้นว่า กฎหมายทุกฉบับแก้ไขได้ ถ้ามีความจำเป็น และเหมาะสม ส่วนการเดินหน้าปราบในทุนผู้บุกรุกป่า นายเฉลิมชัย กล่าวว่า กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย แต่จะใช้คำว่า มนุษยธรรม – มโนธรรม ควบคู่ไปกับการทำงาน ไปด้วย และย้ำว่า ตนเองทำผิดกฎหมายไม่ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube