Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เข้ากห.16กย.-ไม่กังวลโผทหาร คุยผบ.ทัพก่อน

Featured Image
“ภูมิธรรม”กางไทม์ไลน์เข้าทำงานกลาโหม 16 ก.ย.นี้ภารกิจแรกเยี่ยมทหารผ่านศึก สานต่องาน”เศรษฐา” ดูแลที่อยู่อาศัยชั้นประทวน ไม่กังวลโผทหาร ทันโยกย้าย ไม่ทำงานสะดุด ขอคุย ผบ.เหล่าทัพก่อน

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแผนการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมในวันที่ 16 กันยายนนี้ ว่าระหว่างนี้อยู่ในช่วงการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ซึ่งภายหลังการแถลงนโยบายเสร็จสิ้น รัฐมนตรีทุกคนสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที

 

 

 

ส่วนการเข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเริ่มในวันที่ 16 กันยายนนี้ จะเดินทางเข้าเวลาประมาณ 10.00 น. โดยจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ทั้งศาลเจ้าพ่อหอกลองและศาลหลักเมืองก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งก็จะได้คุยกันถึงการทำงานในเบื้องต้น? จากนั้น จะมีการสรุปของผู้บริหารของกระทรวงกลาโหมพร้อมกับมอบนโยบายกว้างๆ ขณะที่ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ13.00 น.จะมีพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ

 

 

 

ส่วนจะมีการเรียกประชุมบอร์ด 7 เสือกลาโหมเพื่อหารือเรื่องการแต่งตั้ง โยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล (โผทหาร) หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะต้องมีการพูดคุยกับทางผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทำงานเยอะแล้วเนี่ยส่งงานเยอะนะตั้งแต่เช้าอ่ะเมื่อเช้างานเพื่อนเหล่าทัพ แต่หัวใจสำคัญคือต้องเข้าไปรับฟังความคิดเห็น และให้ได้ทราบถึงเจตนารมณ์วัตถุประสงค์ของตนในการทำงาน ไม่ได้คิดขยายอำนาจอะไร แต่เป็นการไปเพื่อร่วมมือกัน เพื่อสร้างให้กองทัพ สามารถอำนวยประโยชน์ให้กับประชาชน และให้ใช้กำลังพลของกองทัพที่มีอยู่ อย่างเข้มแข็ง โดยใช้เครื่องมือต่างๆในการทำงาน

 

 

 

นายภูมิธรรม ยังระบุอีกว่า วันแรกหลังจากที่ตนเข้ากระทรวงกลาโหมแล้ว มีภารกิจที่ต้องตรวจเยี่ยมเหล่าทัพต่างๆ และคิดว่างานแรก จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อเยี่ยมทหารผ่านศึกที่ได้รับประสบเหตุจากการปฏิบัติหน้าที่หากขาดเหลืออะไรก็จะดูแลในตรงนั้น และจะไปตรวจเยี่ยมกลุ่มสวัสดิการทหารทุกเหล่าทัพ เพื่อต่อยอดการทำงานของนายเศรษฐา ทวีสินอดีตนายกรัฐมนตรี ในการดูแลทหารชั้นผู้น้อย จากนั้นจะไปตรวจเยี่ยมกรมการทหารช่าง ของกองทัพบก และหน่วยทหารพัฒนา

 

 

 

(นทพ.) ของกองทัพไทย และจะคุยกับผู้บัญชาการว่านโยบายของตนที่อยากให้กองทัพ วางแผนในการออกมาช่วยเหลือประชาชนตลอดทั้งปี ไม่ใช่รอเฉพาะเพียงช่วงที่มีภัยพิบัติ นอกจากนี้ยังมีนโยบายอีกหลายด้าน ที่จะมีการแถลง

 

 

เมื่อถามย้ำว่าหนักใจหรือไม่เมื่อเข้ามาดำรงตำแหน่งในรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรงกับการจัดทำโผทหาร ที่มีความล่าช้ากว่าปกติ ซึ่งต้องแล้วเสร็จภายใน 15 กันยายนนี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่น่าหนักใจ ทุกคนทราบอยู่แล้วว่ามีการเปลี่ยนรัฐบาล ทุกอย่างอย่างจะสะดุดหยุดลง แต่เราจะใช้ช่วงในเวลาที่เริ่มมาทำงานดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนจะเลยเวลาไปได้หรือไม่ เราก็มีเหตุผลที่เข้าใจได้

 

 

ส่วนจะต่อยอดการทำงานของ นายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เลยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอดูว่าสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ ก็สามารถเดินหน้าต่อได้แต่สิ่งไหนที่คิดต่างกัน ก็จะต้องมีการปรึกษาผู้นำเหล่าทัพและเมื่อถามย้ำว่าการเริ่มเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ในกระทรวงกลาโหมจะสามารถจัดทำโผทหารแล้วเสร็จช่วงใด

 

 

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากเดือนตุลาคมนี้ กำลังพลจะต้องมีการขับเคลื่อนโยกย้าย ซึ่งคิดว่าอย่างไรก็จะทันต่อก่อนที่จะมีการโยกย้ายให้เร็วที่สุด ซึ่งอยากให้งานของทุกกรมมีความต่อเนื่อง ส่วนเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่าขณะนี้อยู่ในกระบวนการรับฟัง อะไรทำได้ ก็ทำก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube