Home
|
ข่าว

“ชวน” ติดใจเวลาแถลงนโยบาย “แพทองธาร” ให้สส.น้อยไป

Featured Image

 

 

ปชป.กำชับ สส.แสตนบายเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1-2 ตามมติวิปรัฐบาล ด้าน “ชวน” ติดใจเวลาแถลงนโยบายรัฐบาล “แพทองธาร” ให้ สส. น้อยไป แนะควรเปิดโอกาสให้ซักถามเพิ่ม

 

 

ที่ประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการกำชับเรื่องการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง และคนที่สอง ตามมติวิปรัฐบาล ที่จะเลือกนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นเป็นรองฯ 1 และนาย ภราดร ปริศนานันทกุล เป็นรองฯ 2 โดยให้ สส.ทุกคนเตรียมพร้อม ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานาน เพราะเป็นการลงคะแนนแบบลับและหย่อนบัตรเลือกทีละคน

 

ด้านนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมแถลงนโยบายคณะรัฐมนตรีต่อที่ประชุมรัฐสภาในวันที่ 12-13 ก.ย. นี้ ว่า ได้เห็น 10 นโยบายเร่งด่วนของของรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แล้ว และมองว่าให้เวลา สส . น้อยเกินไปในการอภิปราย เพราะความจริงแล้วการแถลงนโยบายถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดได้ครั้งเดียว ซึ่งรัฐบาลจะอยู่ได้กี่ปีก็ตามแต่การแถลงนโยบายเกิดได้ครั้งเดียว ดังนั้น จึงควรเปิดโอกาสให้ได้ซักถามมากกว่านี้

 

ส่วนนโยบายเร่งด่วน 10 ข้อของรัฐบาลนางสาวแพทองธาร มีอะไรที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายชวน ระบุว่า ในส่วนนั้นเป็นเรื่องของรายละเอียด แต่ในเรื่องของเวลานั้น เห็นต่อรองราคา ซึ่งตนมองว่า ไม่น่าไปต่อรองกัน โดยย้ำว่า โดยปกติการแถลงนโยบายจะต้องมีครั้งเดียว แต่เวลาอภิปรายมีทุกปี ดังนั้น เบื้องต้นควรจะให้โอกาสในเรื่องนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube