Home
|
ข่าว

“อนุทิน” รับได้ โควตา รองประธานสภาฯคนที่ 2 ไม่ติดใจเกมการเมือง

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” รับได้ โควตา รองประธานสภาฯคนที่ 2 ไม่ติดใจเกมการเมือง บอกเล่นตามกติกามารยาท ลั่น “ชาดา” ถูกลูกสาวครอบครองและครอบงำมากกว่า เห็นแต่ “ซาบิดา” สั่ง ด๊ะทำโน่นด๊ะทำนี่

 

 

วันที่ 10 ก.ย.2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนานกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มห้สัมภาษณ์ถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพิ่งทราบ เรื่องที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 หรือนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออก ดังนั้นเท่ากับว่าตอนนี้ไม่มีรองประธานสภาฯ ต้องไปผ่านการลงคะแนน ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนทราบมาว่าวันพรุ่งนี้ ก็มีญัตติเลือกรองประธานสภาฯอยู่แล้ว

 

“ภูมิใจไทย ก็เล่นตามกฎกติกามารยาทมาโดยตลอด เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นพรรคที่มีเสียงลำดับสอง ในส่วนของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้เสนอชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ดังนั้นตนเชื่อว่า เมื่อไม่มีรองประธานสภาฯ อันดับ 1 ก็คงต้องเป็นการนำเสนอของพรรคเพื่อไทย ส่วนลำดับที่ 2 พรรคภูมิใจไทย ก็ขอเสนอนายภราดร ปริศนานันทกุล ไม่มีปัญหาอะไร” นายอนุทิน กล่าว

 

ส่วนติดใจหรือไม่ ว่าเป็นเกมการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ทางฝั่งพรรคเพื่อไทยก็มีเกมเขย่าเก้าอี้ประธานสภาฯ นายอนุทิน ระบุว่า เราคิดว่าเราอยู่ในข่ายที่จะเสนอรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เราก็ต้องรับได้ ที่เราจะต้องไปเป็นลำดับที่ 2 เพราะเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลลำดับที่ 2 มันตอบข้อกังขาทั้งในพรรค และพี่น้องประชาชนได้หมด

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวการครอบงำ ที่ในโซเชียลยังพูดถึงกรณีของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าครอบงำลูกสาว อย่างนางสาวซาบิดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมระบุว่าตนเห็นแต่ ซาบิดา ครอบงำคุณชาดามากกว่า ยังไม่เคยเห็นคุณชาดาสั่งอะไรซาบิดาได้เลย เห็นมีแต่สมัยตอนที่นายชาดา ยังเอารัฐมนตรีซาบิดา ไปทำงานการเมือง ก็ได้ยินแต่ซาบิดา สั่งพ่อทำนู่นพ่อทำนี่ ด๊ะทำนู่นด๊ะทำนี่ ด๊ะที่แปลว่าพ่อ รู้สึกว่าแกจะถูกทั้งครอบงำและครอบครองด้วยลูกสาวมากกว่า พ่อไม่มีปัญญาควบคุมลูกสาวหรอกครับ ไม่ต้องห่วง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube