Home
|
ข่าว

“ประมุขสภาสูง” เปิดใจทำหน้าที่ครบ 1 เดือนมั่นใจสร้างผลงานได้

Featured Image

 

 

 

“3 ประมุขสภาสูง” เปิดใจทำหน้าที่ครบ 1 เดือน ย้ำพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มั่นใจ 200 สว.สร้างผลงานได้ ขณะ “บุญส่ง” กังวลนโยบายสถานบันเทิงครบวงจร-ปล่อยต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี หวั่นประเทศกลายเป็นเมืองขึ้น

 

 

 

 

นายมงคล สุรัจสัจจะ ประธานวุฒิสภา กล่าวเปิดใจถึงการทำหน้าที่ประธานวุฒิสภาของตนเอง ในกิจกรรม “วุฒิสภาพบสื่อมวลชน: Meet the Press” หลังเข้าปฏิบัติหน้าที่มาครบ 1 เดือนแล้ว ว่า ตนเองไม่เคยเบื่อที่จะรับฟังสมาชิกวุฒิสภาอภิปราย เพราะเห็นความหลากหลายของวุฒิสภา ซึ่งแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกัน เช่น เรื่องผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนชรา, เรื่องสาธารณสุข, เรื่องเทคโนโลยี

 

พร้อมย้ำว่า ตนเองตระหนักถึงการทำหน้าที่ประธานวุฒิสภาที่จะต้องวางอุเบกขา และสามารถมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่จะต้องไม่แตกแยก และตนเองไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่หลงตัวเอง เพื่อไม่ให้ใช้อำนาจเหนือกว่าผู้อื่น ดังนั้น ตนเองจึงพร้อมให้เกียรติ สว.ทุกคน และพร้อมรับฟังคำติติงติเตียนต่าง ๆ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

ขณะที่ พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 กล่าวถึงการทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภาของตนเองว่า จากการรับราชการของตนเองกว่า 30 ปี มาเป็นวุฒิสภา ซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจมาทำหน้าที่ดังกล่าว แต่หวังเป็นเพียงวุฒิสภา เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดในจังหวัดชายแดนใต้ โดยไม่ต้องเป็น สส.

 

ดังนั้น แต่ก็เหนือความความหมาย ได้มาทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภา ตามที่ประธานวุฒิสภามอบหมาย ทั้งการประสานงานกับ สว., กิจการวุฒิสภา และการพบปะผู้แทนองค์กรต่าง ๆ ดังนั้น ด้วยความตั้งใจในการทำหน้าที่ สว. และได้รับความไว้วางใจให้มาทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภา ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมยอมรับว่า อาจมีข้อบกพร่องบ้างเป็นธรรมดา

 

พลเอกเกรียงไกร ยังยอมรับอีกว่า จากการทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภา รับฟัง สว.อภิปราย ก็ทำให้ทราบมุมมองใหม่ ๆ แม้ตนเองอยากจะอภิปรายบ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราพจะต้องทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภา พร้อมยืนยันว่า ตนเองพร้อมรับฟังความเห็นที่หลากหลายของวุฒิสภา ทั้งนี้ มั่นใจว่า สว. 200 คนชุดนี้ จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานถึงประชาชนได้

 

ด้าน นายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ได้ฝากให้สื่อมวลชน ได้ติดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนเองมีความกังวลต่อการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร รวมถึงนโยบายการให้ต่างชาติเช่าที่ดินเป็นเวลา 99 ปี เพราะจะคล้ายประเทศไทยเป็นเมืองขึ้น เหมือนเกาะฮ่องกง

 

โดยเห็นว่า สว.ควรจะมีส่วนร่วมในการซักถาม และแสดงความห่วงใยในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ด้วย พร้อมยังขอให้สื่อมวลชน ได้ร่วมกันสะท้อน ที่มาที่ไปของวุฒิสภา ควรจะปรับปรุง หรือแก้ไขอย่างไรหรือไม่ต่อไป

 

นายบุญส่ง ย้ำว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำให้ สร้างผลงานที่สร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ให้ประเทศ และประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube