Home
|
ข่าว

“วันนอร์” นำชื่อ “พิเชษฐ์-ภราดร” ขึ้นทูลเกล้าฯ ทันที

Featured Image

 

 

“วันนอร์” นำชื่อ “พิเชษฐ์-ภราดร” ขึ้นทูลเกล้าฯ ทันที หลังได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯ เชื่อเวทีอภิปรายนโยบายรัฐบาลน่าจะราบรื่น แบ่งเวลาทำหน้าที่ประธานตามเหมาะสม มอง ดราม่า สว. ร้องไห้เป็นการแสดงออก ไม่ได้ก้าวร้าว

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอน หลังเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง และคนที่สองว่า วันนี้ (11ก.ย.)จะนำรายชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่งและนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ขึ้นทูลเกล้าฯ ทันทีเพราะถือเป็นเรื่องด่วน และตนทำงานคนเดียวไม่ไหว ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาเพื่อทำรับสนองพระบรมราชโองการถึงจะปฏิบัติหน้าที่ได้

 

ส่วนการแบ่งงานของรองประธานทั้ง2 คนนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า จะเป็นไปตามเดิม แต่จะมาคุยกันอีกครั้งว่าขอปรับให้เหมาะสมกับความสามารถของตัวเอง แต่จะพยายามเอาของเดิมมาดู โดยนายพิเชษฐ์จะดูงานเดิมของตัวเองที่เคยดูมาแล้วไปก่อน แต่เมื่อนายพิเชษฐ์ได้เป็นรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่งอาจจะต้องปรับไปดูงานของรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง แต่บางอย่างไม่ถนัดก็จะให้นายภราดรดูแลงานอะไรที่รองประธานสภาฯ คนที่สองไม่ถนัดก็จะให้นายพิเชษฐ์ดู
ซึ่งน่าจะตกลงกันได้

 

ขณะวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 12-13 ก.ย. นายวันมูหะมัดนอร์ ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวว่า จะมีตนและนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา สลับกันทำหน้าที่ โดยจะแบ่งเวลากันตามที่เหมาะสมเพราะแม้จะทำหน้าที่บนบัลลังก์ก็มีภารกิจนอกบัลลังก์ที่ต้องไปปฏิบัติ เช่น เปิดประชุม แจกรางวัล ของ สส.-สว. ซึ่งเป็นงานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เป็นการประชุมนัดพิเศษ ไม่ได้เตรียมล่วงหน้า
ดังนั้น ทั้งตนและประธานวุฒิสภาก็จะพยายามทำหน้าที่แต่เราจะพยายามหลีกเวลาให้เกิดความเหมาะสม เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงคิดว่าการประชุมทั้ง 2 วันน่าจะราบรื่นดี

 

นายวันมูหะมัดนอร์ ยังกล่าวถึงการประชุมวุฒิสภา เมื่อวานนี้ (10ก.ย.)ที่มีสว. ร้องไห้ในที่ประชุม โดยเห็นว่า วุฒิสภากำลังอยากจะแสดงออก เพราะเขาปฏิบัติหน้าที่ใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และตนดูแล้วทุกคนพูดมีเหตุมีผลไม่ได้ก้าวร้าวอะไร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube