Home
|
ข่าว

นายกฯเอาฤกษ์เอาชัยเข้าสภาฯสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนแถลงนโยบาย

Featured Image

 

 

 

“แพทองธาร” เอาฤกษ์ เอาชัย เข้าสภาฯ-ทำเนียบ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนแถลงนโยบายรบ.

 

 

 

 

 

เวลา 08.30 น.น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย เพื่อแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมชุดสูท และเสื้อเชิ้ตขาว จากนั้นได้นำพวงมาลัยสักการะศาลพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมืองพระทรงเมือง พระภูมิชัยมงคล และศาลตายายประจำรัฐสภา พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นั่งรถกอล์ฟ เพื่อไปสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ประดิษฐานบนพระที่นั่งพุดตาน ณ พิพิธภัณฑ์รัฐสภา เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทางเข้ารัฐสภาเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

 

ก่อนเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 อาคารรัฐสภา

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อเวลา 05:45 น.พบขบวนรถของน.ส.แพทองธาร เดินทางเข้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าห้องทำงาน โดยมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้เข้าห้องทำงานครั้งแรก พร้อมนำพวงมาลัยสักการะโต๊ะหมู่บูชาภายในห้องทำงาน และขึ้นไปสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

 

โดยมีการจัดชุดบวงสรวงชุดใหญ่ ประกอบด้วย ขนมและผลไม้มงคล ตุ๊กตานางรำ ช้างม้าพวงมาลัยดอกไม้ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล และมาที่อาคารรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ทั้งนี้การเข้าทำเนียบรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเป็นวาระส่วนตัว ไม่มีการแจ้งต่อสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube