Home
|
ข่าว

ผบ.ทสส. นำกำลังพล ช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมเชียงราย

Featured Image
“ผบ.ทสส.“ นำกำลังพล ช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ในอาคารที่พักอาศัยต่อเนื่อง ด้านหน่วยซีล ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

ภายหลังจากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน พื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 11 ก.ย.) โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พร้อมด้วย พล.อ.มนัส จันดี หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.อ.ธีระยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ผบ.นทพ.) ได้เข้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

โดยได้นำทีมเจ้าหน้าที่ทหาร ออกปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจติดค้างอยู่ภายในบ้านเรือน และไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมปฏิบัติงานกับกำลังพลในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งต่างเสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ปฏิบัติภารกิจเพื่อให้ความความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

“เราไม่เหนื่อย เราไม่ท้อ เราขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นี่คือคำสัญญาจากทหารของประชาชน”

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่กองทัพเรือได้ส่ง กำลังพลหน่วยซีล ลงไปยังพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ภายในภายในที่พักอาศัย โดยเมื่อไปถึงอำเภอแม่สายได้ปฏิบัติงานเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทันที ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (11 ก.ย.) จนถึงเช้าวันนี้ สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ภายในที่พักได้มาจำนวนหลายคน อย่างไรก็ตาม กำลังพล จะเข้าปฏิบัติงาน อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube