Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ขออย่าโทษใครเตือนภัย-ปภ.ล่าช้า

Featured Image
“อนุทิน”ขออย่าโทษใครเตือนภัย-ปภ.ล่าช้า เตรียมลงพื้นที่เยียวยาเชียงราย พร้อมระดมความช่วยเหลือตามที่ร้องขอ

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดเชียงราย ว่า ระบบเตือนภัยในปัจจุบันก็ยังมีใช้อยู่ แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าล่าช้าอย่าเพิ่งไปโทษว่าใครผิดหรือถูก ต้องสร้างความปลอดภัยให้กับประขาชนก่อน และสำรวจว่ายังมีใครติดอยู่ในพื้นที่หรือไม่ และจะอพยพประชาชนมายังศูนย์ พักพิง ซึ่งมีการจัดเตรียมไว้อยู่แล้ว ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และปลัดกระทรวงมหาดไทยอยู่ในพื้นที่ รวมถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ด้วย

 

 

 

ส่วนการร้องขอความช่วยเหลือต่างๆ ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักร รถ เรือ รวมไปถึงสิ่งอุปโภคบริโภค กำลังระดมไปในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเตรียมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เชียงรายในช่วงบ่ายวันนี้ภายหลังจากนี้ จะลงพื้นที่ไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อเร่งเยียวยาให้กับประชาชน หากลงไปตอนนี้คงไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะได้บัญชาการสถานการณ์อยู่ที่นี่ และให้การสนับสนุน ส่งกำลังบำรุง
ทุกอย่าง ที่จะทำได้ตามคำร้องขอ

 

 

 

นายอนุทิน มองว่าเหตุน้ำท่วมไม่ได้เกิดจากฝนตกเพียงอย่างเดียว เกิดจากน้ำป่าและน้ำที่เอ่อล้นจากประเทศเพื่อนบ้านและจังหวัดอื่นๆด้วย เช่นที่จังหวัดเชียงใหม่ น้ำจากแม่น้ำกกเอ่อล้น ทำให้ไหลเข้าจังหวัดเชียงราย เพื่อผ่านทางเชียงแสนและไหลลงแม่น้ำโขง ทางรัฐบาลต้องควบคุมให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดและยึดความปลอดภัยของประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube