Home
|
ข่าว

“พิชัย” ย้ำกลางสภาแจกเงินหมื่น25กย.กลุ่มเปราะบางก่อน

Featured Image
แถลงนโยบายรัฐบาลวันแรก ใช้เวลาไปกว่า 15 ชั่วโมง เหลือวันที่ 2 อีกกว่า 13 ชั่วโมง ขณะ “พิชัย” แจงจ่ายเงินหมื่น 25 กย. ให้กลุ่มเปราะบางก่อน

 

 

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญ วันแรก ใช้เวลาไปทั้งหมด 15 ชั่วโมง 23 นาที ยังคงเหลือเวลาสำหรับวันที่ 2 ( 13 กันยายน) วันนี้ 13 ชั่วโมง 36 นาที โดยเมื่อวานวันแรก ครม. ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 49 นาที ส่วนสมาชิกวุฒิสภาใช้เวลา 2 ชั่วโมง 20 นาที พรรคร่วมรัฐบาลใช้เวลา 3 ชั่วโมง 13 นาที พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวลา 6 ชั่วโมง19 นาที ด้านประธานในที่ประชุมใช้เวลา 41 นาที

 

 

 

ทั้งนี้ บรรยากาศการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้บางช่วงจะมีการลุกขึ้นประท้วง แต่ประธานก็สามารถดำเนินการประชุมได้ด้วยดีส่วนรัฐมนตรีต่างลูกขึ้นชี้แจงเป็นรายประเด็นที่สำคัญ โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงเรื่องของการเดินหน้าโครงการดิจิทัล วอเล็ต คาดว่า จ่ายเงินหมื่น กลุ่มเปราะบางได้ 25 กันยายน ส่วนเฟตต่อไปอีก 30 ล้านคนขอให้รอซึ่งจะนำงบไปใช้ปรับปรุงโครงสร้างที่เป็นจุดอ่อนแอของประเทศก่อน

 

 

 

ขณะนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงแบบร่ายยาว พร้อมย้ำสานต่อการทูตเชิงรุก เพื่อพาประเทศไทยกลับจอเรดาห์โลก นำประชาชนมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีพร้อมยึดค่านิยมสิทธิมนุษยชน-ประชาธิปไตย สำหรับการอภิปรายในวันนี้ ฝ่ายค้านจะเน้นไปที่ประเด็นสังคม พื้นที่ และการกระจายอำนาจ ส่วนฝั่ง สว. คนที่น่าจับตา ได้แก่ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ จะอภิปรายนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube