Home
|
ข่าว

ทอ.ลำเลียงสิ่งของจำเป็นช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

Featured Image
กองทัพอากาศ ลำเลียงสิ่งของจำเป็นทางอากาศให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

 

 

 

พลอากาศโท ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพลเรือนทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย อาทิ คุณกัน จอมพลัง, มูลนิธิเนชั่น, บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และเพจอีจัน ร่วมลำเลียงถุงยังชีพ และสิ่งของอุปโภคบริโภคที่ได้รับจากการบริจาค โดยเครื่องบิน C-130

 

 

ไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ยังจัดเฮลิคอปเตอร์ EC-725 ลำเลียงอาหารและน้ำดื่ม ส่งให้ประชาชนในชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนบ้านเกาะทราย และประชาชนในหมู่บ้านปิยะพร อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยติดค้างอยู่ภายในบ้าน

 

 

 

ทั้งนี้ ยังได้ทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จำนวน 3 ราย จากหมู่บ้านปิยะพร ไปยังสนามฟุตบอลหลังที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยเฮลิคอปเตอร์ EC-725 เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในอำเภอแม่สายต่อไป

 

 

 

ฝูงบิน 416 เชียงราย ยังคงปฏิบัติภารกิจเพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง กองทัพอากาศยังคงมุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือ ประชาชนในครั้งนี้ อย่างเต็มกำลังความสามารถ และมุ่งเน้นใช้ยุทโธปกรณ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube