Home
|
ข่าว

ประธานกกต. ตรวจรับหีบลต.ซ่อมพิษณุโลกคาดรู้ผล 3 ทุ่ม

Featured Image

 

 

 

ประธาน กกต. ตรวจการรับหีบเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 ย้ำเจ้าหน้าที่ขานคะแนนช้า ๆ ชัด ๆ ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์-สังเกตการณ์ คาดไม่เกิน 3 ทุ่มพรุ่งนี้ รู้ผล

 

 

 

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจความเรียบร้อยในการส่งมอบ-รับ อุปกรณ์การเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 208 หน่วยเลือกตั้ง

 

โดยการป้องกันการทุจริตในช่วงคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งนั้น จะมีคณะผู้ตรวจการคอยปฎิบัติหน้าที่มาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.67) ขณะนี้ยังไม่มีรายงานปัญหาข้อร้องเรียนในการทุจริตการเลือกตั้ง ตนเองก็รู้สึกดีใจที่เป็นปรากฏการณ์ที่ดีในการเลือกตั้ง

 

ส่วนระยะเวลาในการนับคะแนนหลังปิดหีบ คาดว่า ไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที หากนับตามกระบวนการตั้งแต่เวลาปิดหีบ 17.00 น. เมื่อนับเสร็จแล้วกรรมการประจำหน่วยจะแปะผลการนับคะแนน อย่างไม่เป็นทางการ ทั้งนี้ กระบวนการที่จะใช้ระยะเวลานานคือ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้รับ คาดว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00-21.00 น.จะสามารถประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้

นายอิทธิพร ย้ำว่า ตนเองไม่ได้เป็นห่วงอะไร โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้กำลังใจ และคำแนะนำในการปฏิบัติงานกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ขานคะแนนช้า ๆ ชัด ๆ และปฏิบัติตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube