Home
|
ข่าว

“พิชัย” เสียดาย “โรม”ได้แค่วาทกรรมสาดโคลน

Featured Image

 

 

 

“พิชัย” เสียดาย “โรม” น่าจะทำการบ้านก่อนอภิปราย ชี้ อย่าคิดได้แค่วาทกรรมสาดโคลน พาดพิงบุคคลอื่นเสียหาย

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจในการอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม ที่ต่ำกว่าคุณภาพมากกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งที่ตนเองเพิ่งชื่นชมนายรังสิมันต์ในสภาเทียบเคียงกับ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล และนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ที่อภิปรายมีข้อสังเกตดีเยี่ยม เปรียบเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำพรรคแทนเทียบชั้น นายพิธา นายธนาธร นายปิยะบุตรและช่อ แต่กลับต้องผิดหวังและไม่คิดว่านายรังสิมันต์ ที่เป็นตัวแทน ส.ส. คนรุ่นใหม่ จะกลายพันธุ์เป็น ส.ส. รุ่นเก่า ใช้เพียงการสร้างวาทกรรมสาดโคลน และพาดพิงให้คนอื่นเสียหายเท่านั้น

 

นายพิชัย กล่าวว่า ข้อวิจารณ์เรื่องยาเสพติดและเอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ว่ามีนายใหญ่ได้เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการกล่าวหาแบบไม่มีหลักฐาน พาดพิงบุคคลอื่นให้เสียหาย เพราะการลงทุนในเอนเตอเทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ใช้เงินมหาศาล มุ่งหวังที่จะเอาเศรษฐกิจใต้ดินขึ้นมาบนดิน ในกระบวนการต่างๆ ต้องอาศัยการลงทุนของภาคเอกชน และจำเป็นต้องดึงดูดผู้สนใจมาลงทุน ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับนายใหญ่ที่ท่านพูดถึง ดังนั้น จึงอย่าพูดแบบไร้หลักฐาน เพราะจะกระทบต่อความเชื่อมั่นการลงทุน

 

อีกประเด็นคือการกล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรี ถูกสั่งจากแสงจันทร์ ถือเป็นวาทกรรมที่ไร้วุฒิภาวะ วันนี้ควรหยุดพูดกันได้แล้วว่าจะมีใครมาสั่งนายกได้ วันนี้ท่านนายกถือเป็นเบอร์ 1 ของการบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และท่านก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากทุกพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ไม่มีใครจะสั่งนายกรัฐมนตรีได้

 

นายพิชัย กล่าวว่า นายรังสิมันต์ได้มีโอกาส เป็นประธาน กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ก็น่าจะเป็นเกียรติ แต่ท่านยังคงไม่มีประสบการณ์ในการบริหาร ท่านดูจะตื่นเต้นกับข้อมูลหน่วยงานของต่างประเทศ จนลืมไปว่าการบริหารจัดการอาชญากรรมข้ามชาติมีมากกว่าตัวเลข เพราะตั้งแต่ปี 2545 ที่ยาเสพติดลดลงเพราะว่าเราจริงจังกับการจัดการผู้ค้ายาเสพ

 

“ขอเรียนย้ำอีกครั้งว่า รัฐบาลนี้ไม่มีนายกม้าแบบที่มีการสาดโคลนขึ้นมาโดย ส.ส.คนรุ่นใหม่ มีแต่นายกรัฐมนตรีที่ถูกต้องตามกฎหมาย บริหารประเทศจริง นั่งประชุม ครม. อยู่หัวโต๊ะด้วยตัวเองจริง”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube