Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เลือกคนเหมาะสมที่สุด “เพื่อนทักษิณ” นั่งเลขาฯ

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม”เลือกคนเหมาะสมที่สุด หลังตั้ง “เพื่อนทักษิณ” นั่งเลขานุการ รมว.กลาโหม วันนี้จะดูโผทหาร แต่ไม่ชัวร์ได้ข้อสรุป เชื่อ ผบ.ทร. จบด้วยดี

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีลงนามตั้ง พลเอกไตรศักดิ์ อินทรรัศมี อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม ว่าเพิ่งเซ็นแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 13 ก.ย. วันนี้คงจะปฏิบัติหน้าที่ได้ ส่วนตำแหน่งอื่นจะค่อยๆ ดูไป จะเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด

 

เจตนารมณ์ของรัฐบาลเพื่อต้องการจะร่วมมือกันพัฒนากองทัพ ให้สนับสนุนการทำงานของประชาชนได้ ซึ่งจริงๆ กองทัพทำกันอยู่แล้ว และวันนี้เมื่อได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว จะมีโอกาสได้รับฟังสรุปของทางกองทัพ และนั่งรับประทานอาหารกันทั้ง 4 เหล่าทัพ วันนี้ครบ 7 เสือเลย ส่วนบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย จะนั่งดูรายละเอียด แต่จะได้ข้อสรุปหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน เพราะหลังจากเสร็จพิธี จะมีเวลาแค่ช่วงรับประทานอาหาร พอตอนบ่ายต้องมาประชุมกับนายกฯที่ทำเนียบ

 

ส่วนโผทหารจะเสร็จเมื่อไหร่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้ขอขยายเวลาไปแล้ว ยังสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม ยืนยันว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด และวันเดียวกัน พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือจะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ คิดว่าวันนี้คงจะมีโอกาสคุยกันอย่างเป็นทางการ การคัดเลือก ผบ.ในแต่ละปีไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างจบลงด้วยดีมาตลอดทุกปี ปีนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดีเช่นกัน เชื่อว่าทุกคนไม่น่าจะมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์อะไร เป็นเรื่องที่เราสามารถคุยกันได้ หลักการอยู่ที่ตรงไหน ดีหรือไม่ดีอย่างไร ดังนั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คิดว่าไม่ภายในสัปดาห์หน้า หรืออาจจะต่อไปอีกหน่อย ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่คิดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะจบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 17 ก.ย. จะมีวาระพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในส่วนที่พร้อม ถ้าส่วนไหนยังไม่พร้อมให้รอไปก่อนอย่างของตนที่ปรึกษารัฐมนตรี กับผู้ช่วยรัฐมนตรี ยังต้องรอพิจารณาดูก่อน แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด 2 สัปดาห์น่าจะเรียบร้อย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube