Home
|
ข่าว

“บิ๊กอ้วน” เป็นเกียรตินั่งกห.-ปัดระแวงปฏิวัติโต้สายตรง “ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

“บิ๊กอ้วน”เข้าเข้ากลาโหม เป็นเกียรติสูงสุด ลุยทำโผทหารให้จบเร็วที่สุด ปัดระแวงปฏิวัติ โต้สายตรง”ทักษิณ” ไร้ครอบงำ ขอไม่โฟกัสทวงคืนบ้านป่าฯ

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจหลังเขาเข้ากระทรวงกลาโหมอย่างเป็นทางการ ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้มีโอกาส มาร่วมงานกับเหล่าทัพ ถือเป็นกระทรวง ซึ่งมีความสำคัญในการดูแลความมั่นคงของประเทศ ซึ่งได้บอกกับผู้นำเหล่าทัพว่าไม่ได้คิดว่าจะต้องมาทำสิ่งใดที่สร้างความไม่สบายใจหรือสร้างความแตกแยกในกองทัพ แต่อยากมามีส่วนในการพัฒนากองทัพให้เข้มแข็งและทันสมัย เท่าทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงได้ ส่วนเรื่องกำลังพล คิดว่าการสร้างกำลังสำรองหรือการเกณฑ์ทหาร ตนเห็นด้วยว่ากองทัพก็รู้สึกเช่นกัน จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนผ่านและปรับให้มีความเหมาะสม กับความต้องการของประเทศ

 

ขณะที่การจัดโผทหารที่ไม่ลงตัวในเก้าอี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ คนใหม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมีการหาข้อสรุปได้ และที่ล่าช้า ก็เป็นธรรมดาของการเปลี่ยนถ่ายรัฐบาล ก็เกิดสะดุด โดยเมื่อ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เรียกประชุมบอร์ด 7 เสือกลาโหม หรือ คณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล เพื่อหาข้อสรุปทันที ดังนั้น การพูดคุยจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายสบายใจ

 

ส่วนกรณีที่มีการแต่งตั้ง เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 10 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคณะทำงาน จะถือเป็นตัวแทนของนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม ว่าไม่หรอกครับ เพราะพล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยอยู่ในพรรคเพื่อไทย เป็นคณะทำงานกับตนเองมา และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารม้า ทำงานในพื้นที่มาถึงแม้ขณะนี้อายุจะมากขึ้น แต่ก็ไม่มีปัญหา “ขออย่ากังวลใจ ตนเองรับประกันว่า อันนี้ไม่ได้มีใครมาครอบงำอะไรได้ ผมเป็นตัวของตัวเอง และพร้อมทำงานกับเหล่าทัพด้วยความสบายใจ”

 

 

เมื่อถามว่า ในฐานะที่อยู่กับนายทักษิณ มานาน ซึ่งนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยถูกปฏิวัติรัฐประหารมาก่อน ได้อ่านความคิดของนายทักษิณหรือไม่ว่าการที่ให้มาดำรงตำแหน่งนี้จะเป็นการมาเพื่อมาแก้แค้นหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องการแก้แค้น มันหมดไปนานแล้ว และมันยังไม่เคยเกิดขึ้นด้วย จึงไม่มีเรื่องที่ท่านสงสัยหรือกังวลใจ แล้วตอนได้คุยกับเหล่าทัพแล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี สิ่งเหล่านี้อย่าให้เป็นสิ่งที่จะทำให้คลางแคลงใจ หรือสร้างปัญหาให้เกิด ความแตกแยก ตนเองเชื่อว่าไม่มีสิ่งนี้แน่นอน ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถทำงานกับผู้นำเหล่าทัพได้อย่างราบรื่นนายภูมิธรรม ยืนยัน ว่า “มั่นใจ 1,000%

 

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใช้พื้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด คาบเกี่ยวกับพื้นที่ทหาร และมีกระแสข่าวการทวงคืนพื้นที่ดังกล่าว ว่ายังไม่ทราบและขณะนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่องที่อยู่นอกกระทรวงกลาโหม แต่สิ่งที่ให้ความสำคัญคือ การทำงานร่วมกับปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อทำความเข้าใจในการทำงานเพราะภารกิจของกองทัพมีหลายด้าน จึงไม่สนใจว่า “ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube