Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันงบฯ เพียงพอช่วยเหลือเยียวยาน้ำท่วมเหนือ

Featured Image
“อนุทิน” ยืนยัน งบประมาณเพียงพอช่วยเหลือเยียวยาน้ำท่วมภาคเหนือ โอดงบป้องกันถูกดึงจาก “มหาดไทย” ไปอยู่ สทนช. ส่งผลทำงานยากขึ้น

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยว่า ขณะนี้มีความพร้อมทั้งการช่วยเหลือเรื่องอาหารเวชภัณฑ์ ที่พัก กำลังคน เครื่องมือช่วยบรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ที่มีปัญหาเรื่องดินโคลน ซึ่งต้องเร่งทำความสะอาดก่อนแห้งและกลายเป็นดินเหนียว

 

 

 

จนทำให้ยากลำบากต่อการแก้ไขปัญหามากขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ที่กำกับดูแลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจทั้ง 2 แห่ง ให้ช่วยเหลือเยียวยาโดยไม่เรียกเก็บค่าไฟค่าน้ำ หากไม่สามารถทำได้ ก็ขอให้ลดอัตราค่าน้ำค่าไฟลง นายอนุทิน ยังย้ำถึงงบประมาณที่ใช้บริหารสถานการณ์และเยียวยาประชาชนว่า

 

 

 

มีเพียงพออยู่แล้ว ถ้างบประมาณสำหรับภัยพิบัติ รวมทั้งงบกลาง ที่นายกรัฐมนตรีสามารถใช้ดุลพินิจ อัดฉีดเม็ดเงินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หากจำเป็นเร่งด่วนหรือฉุกเฉิน สำหรับงบประมาณป้องกันน้ำถูกดึงจากกระทรวงมหาดไทย ไปอยู่ สทนช. ส่งผลให้ทำงานยากขึ้น แม้จะสร้างฝายสักอัน ยังทำไม่ได้ ดังนั้น ปภ. ก็เหลืองานหลักแค่บรรเทาสาธารณภัยเท่านั้น จึงต้องมานั่งคุยกันใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube