Home
|
ข่าว

“นพรุจ” ร้องกกต.เอาผิดอาญา “แพทองธาร”-ยุบเพื่อไทย

Featured Image
“นพรุจ” “ร้อง กกต.ยุบเพื่อไทย -เอาผิดอาญา”แพทองธาร” ชี้ต้องยึดมาตรฐานเดียวกับฟัน “นายกเบี้ยว” ทำเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯไม่สุจริตเที่ยงธรรม

 

 

 

 

นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.เรียกร้องให้เอาผิด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นมาตรา 65(3)(4) และมาตรา 66 ประกอบมาตรา 132 วรรคสาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 และมาตรา 21 มาตรา 92(4) พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2561 ซึ่งเป็นเหตุให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคเพื่อไทยได้

 

 

 

โดยนายนพรุจ กล่าวว่า กรณีที่ กกต.มีมติให้ดำเนินคดีอาญา 2 ข้อหากับ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ “นายกเบี้ยว” นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ฐานทำการโฆษณาหาเสียงด้วยการจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริงต่างๆ และเลี้ยง หรือรับจะจัดเลี้ยงผู้ใด ตามมาตรา 65(3) และ (4) พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562

 

 

 

เหตุเกิดจากการจัดฉลองอุปสมบทบุตรชายของนายกฤษฎา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ซึ่ง กกต.เห็นว่าเป็นเหตุให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้รับเลือกตั้งมาไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และสั่งให้ มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ นั้น ตนมองว่าบุคคลที่ปรากฏในงานวันดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดเช่นเดียวกับนายกฤษฎาทุกคน

 

 

 

“จากการจัดงานดังกล่าวทำให้นายชาญโดนใบเหลือง นายกเบี้ยวถูกดำเนินคดีอาญา จึงมาขอให้ กกต.พิจารณาว่า น.ส.แพทองธาร ซึ่งอยู่ร่วมงานโดยตลอด และบุคคลต่างๆ ที่ไปร่วมในงานไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี หรือ ส.ส.จะเข้าข่ายมีความผิดเช่นเดียวกับนายกเบี้ยวหรือไม่ เพราะถือเป็นการผิดจริยธรรมร้ายแรงจัดเลี้ยงจัดมหรสพ ถ้าปล่อยผ่านจะกลายเป็นบรรทัดฐานว่าการกระทำดังกล่าวไม่ผิดกฎหมาย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube