Home
|
ข่าว

นายกฯอิ๊งค์ รุ่นน้อง วปอ.มินิ ขอทุกภาคส่วนเป็นกำลังสำคัญพัฒนาประเทศ

Featured Image
นายกฯอิ๊งค์ รุ่นน้อง วปอ.มินิ ขอทุกภาคส่วนเป็นกำลังสำคัญพัฒนาประเทศ ยอมรับการเมืองมีเวลาจำกัด ยันเดินหน้าพัฒนากองทัพให้เป็น ONE Team
ทัพไทย ทำทหารเป็นที่พึ่งประชาชนอย่างแท้จริง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าร่วมรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 ว่า ในฐานะรุ่นน้อง วปอ. บอ. รุ่นที่ 1 รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีโอกาสมารับฟังผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร
เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ Thailand Next รุ่นที่ 66 โดยหลังจากที่ได้รับฟัง นับว่า เป็นสิ่งที่ตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ที่ได้แปลงความท้าทายที่เกิดขึ้นเป็นโอกาส ตนและรัฐมนตรีที่มาในวันนี้รับฟังก็รู้สึกว่าเป็นประโยชน์มาก โดยโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทุกสถาบันต้องเตรียมพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
สำหรับ 12 จุดเปลี่ยนแปลงที่นักศึกษานำเสนอ ใน 4 มิติ ประกอบด้วย การซากฐานรากการลงทุนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่พัฒนาคุณภาพของการศึกษาพัฒนาระบบน้ำท่วมน้ำแล้งรวมถึงประสานพลังภาคเอกชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เป็นสิ่งที่เราสามารถสามารถสัมผัสได้ เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วมพอดี และเราได้รับความร่วมมือความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนถือว่าเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งตนได้พูดในหลายเวทีว่างานใหญ่ของประเทศคงไม่สามารถใช้องค์กรใดองค์กรหนึ่งหรือคนใดคนหนึ่งที่จะทำให้สิ่งสำคัญเหล่านี้ประสบความสำเร็จไปได้
จะต้องใช้ความร่วมมือกันประสานพลังจากทุกคนทุกภาคส่วนเพื่อให้ประสบความสำเร็จเพื่อให้สุดท้ายแล้วประโยชน์ทั้งหลายตกอยู่กับประชาชน โดยเรื่องการลงทุน ที่มีอัตราการลงทุนลดลงซึ่งรัฐบาลสนับสนุนให้การลงทุนเกิดขึ้นให้มากขึ้นให้ได้ ซึ่งมีการพูดคุยมาตั้งแต่รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการพูดคุยกับต่างประเทศเพื่อเชิญชวนให้มาร่วมลงทุนและพัฒนาเศรษฐกิจไปด้วยกัน
ขณะที่แนวคิดการพัฒนากองทัพ เพื่อให้เป็น ONE Team ทัพไทย ด้วยแนวคิดปฏิบัติการหลายมิติ สร้างวิธีคิดที่ยืดหยุ่นพร้อมปรับตัวให้ทันกับโลกในยุคปัจจุบัน พร้อมนำเทคโนโลยีมาการทหารมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยอย่างแท้จริง ช่วงที่ผ่านมากองทัพได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชน และได้รับการตอบรับจากประชาชนที่ดีมาก จึงมีคำพูดว่า ยามสงบก็มีกองทัพมาช่วยปัญหาต่าง ๆ ที่ประชาชนเจอ และในยามที่มีศึกท่านก็อยู่แถวหน้า จึงอยากให้การเข้าใกล้ของประชาชนและกองทัพมีช่องว่างระหว่างกันในการประสานงาน
เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ตำแหน่งทางการเมือง ก็มีวาระตามการเมือง ที่มีข้อจำกัดเรื่องของเวลา และในการทำงานมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้การแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องเป็นโจทย์ที่ท้าทาย และสำคัญมากที่จะสามารถทำนโยบายเริ่มต้นจนจบให้ได้ในหนึ่งรัฐบาล แต่เวลาที่มีก็จะเร่งทำนโยบายให้สำเร็จให้ได้ เพื่อผลประโยชน์ให้กับประชาชน เพื่อทำให้รู้สึกว่ารัฐบาลมีความเข้มแข็งมีประโยชน์กับประชาชน วันนี้ ตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรี อยากจะขอโอกาสได้ประสานงานกับทุกคนทั้ง
ข้าราชการ เอกชน นักการเมือง และหลายภาคส่วน ที่มีความสำคัญอย่างมากในการช่วยกันพัฒนาประเทศ ขอทุกคนมาร่วมมือกันทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มีข้อแนะนำซึ่งกันและกัน เพื่อให้รัฐบาลรับฟัง และนำกลับไปใช้ เพื่อร่วมทำให้ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่มีโอกาส ประชาชนทุกคนมีความหวัง มีโอกาส ทำให้ทุกคนภูมิใจในประเทศไทย และทำให้ประเทศไทยมีอนาคตที่ดีกว่าเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงอนาคตข้างหน้า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube