Home
|
ข่าว

“บิ๊กอ้วน” ย้ำ โผทหารจบสัปดาห์นี้-ทร.ขัดแย้งแต่แจงได้ก็จบ

Featured Image

 

 

 

“บิ๊กอ้วน” ย้ำ โผทหารจบสัปดาห์นี้ มองร้องเรียนช่วงแต่งตั้งโยกย้ายเป็นธรรมดา รับฟังไว้เพื่อตรวจสอบ ตำแหน่ง ผบ.ทร. คนใหม่มีความขัดแย้ง แต่แจงได้ก็จบ

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2567 หรือ โผทหารที่มีข่าวว่ายังไม่นิ่ง แต่ได้มีการเซ็นลงนามไปแล้ว ว่า มีการพูดคุยกันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ เรามีอำนาจเซ็นคำสั่งต่างๆได้ โดยหลังเที่ยงวันนั้น ตนได้ดำเนินการหารือกับผู้นำเหล่าทัพทั้งหมดทันที แม้ว่าจะมาไม่ครบ แต่ก็ใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พร้อมยอมรับว่า มีความล่าช้าบ้าง เนื่องจากตนเข้ามาทีหลัง แต่เรื่องนี้ดำเนินการมาตั้งแต่รัฐมนตรีคนก่อน เมื่อพ้นตำแหน่งไปในช่วงที่เรามีการถวายสัตย์ฯ ทำให้มีช่วงสุญญากาศ 2 วัน ดังนั้นเมื่อเข้ามาแล้วก็ขอดูรายละเอียดก่อน และฟังความเห็นจาก ผบ.เหล่าทัพ เรื่องหลักเกณฑ์การพิจารณาต่างๆ ว่ามีข้อแตกต่างข้อยกเว้นอะไรหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ที่มีการเปลี่ยนจริงๆก็คือ กองทัพบก กับกองทัพเรือ แต่คิดว่าน่าจะจบภายในสัปดาห์นี้

 

ส่วนที่นายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยเซ็นไว้ก่อนที่จะเป็นสุญญากาศ นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็มันยังไม่จบ ตนก็เข้ามาสานต่อ แต่ในฐานะที่ไม่ได้ดูมาก่อนก็ต้องใช้เวลาในการดู ซึ่งจะพยายามดำเนินการอย่างสมเหตุสมผลให้ดีที่สุด ทั้งนี้ยอมรับระหว่างดำเนินการ จะมี 2 เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโผทหาร หรือโผพลเรือน ก็จะมีข่าวหลุด ข่าวรั่ว ข่าวปล่อย หรือการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ รวมถึงบัตรสนเท่ห์ ซึ่งเราก็รับฟัง รับรู้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบให้คิด ส่วนจะจริงหรือไม่จริง เรามีหน้าที่ต้องไปตรวจสอบ ก็พยายามจะทำให้เร็วที่สุด แต่พอมีจุดเปลี่ยนผ่านก็ต้องใช้เวลา แต่ถึงที่สุดแล้วทุกหน่วยงานก็จบด้วยหลักการ เหตุผล และความเหมาะสม ที่จะพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา

 

ส่วนความขัดแย้งในกองทัพเรือจบหรือยัง นายภูมิธราม กล่าวว่า ยังอยู่ในกระบวนการ แต่เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะมีการทำงานที่จบกระบวนการ น่าจะประกาศเรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งตนก็ร้อนใจและทำหน้าที่เต็มที่ ไม่ให้ช้าเกินไป ในสัปดาห์นี้ทุกอย่างต้องจบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube