Home
|
ข่าว

ผบ.ทสส.ยันกองทัพพร้อมรับมือพายุลูกใหม่พื้นที่อีสาน

Featured Image
ผบ.ทสส. ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ในพื้นที่อีสาน ลั่น ทหารพัฒนาต้องถึงพื้นที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหาร (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยว่ากองทัพทำงานอย่างเต็มที่ตามที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการ และขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมกับการเตรียมรับมือพายุลูกต่อไป ในพื้นที่ภาคอีสาน

 

 

 

พร้อมยืนยันว่า แม้เป็นช่วงใกล้เกษียณอายุราชการ การทำงานของหน่วยต่างๆ ไม่มีไร้รอยต่อ ซึ่งทุกคนจะต้องทำงาน จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 และเชื่อว่าทหารทุกคนที่จะเกษียณอายุราชการจะยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างไรก็ตาม การทำงานในพื้นที่น้ำท่วม ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) กองทัพไทย ที่อยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว ก็จะถึงที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมงได้

 

 

 

โดยทำงานกับ ปภ. เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานได้เร็วขึ้น พร้อมยังมีกำลังพลจากหน่วยกองทัพบก ซึ่งต้องช่วยกันทั้งเครื่องมือ และกำลังพล พล.อ.ทรงวิทย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังทหารอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 300 นาย รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube