Home
|
ข่าว

ป้ายพปชร.ย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว-“สุวรรณา”หยุดปฏิบัติหน้าที่

Featured Image
ป้าย พปชร.เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ “สุวรรณา” สส.บึงกาฬ “ภูมิใจไทย หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส.เหลือทำหน้าที่ได้ 492 คน

 

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่แล้วประธาน แจ้งคำสั่งศาลฎีกาว่า ประธานศาลฎีกา ได้มีหนังสือแจ้งคำสั่งศาลฎีกากรณี กกต. ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกา สั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุวรรณา กุมภิโรสส.บึงกาฬ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 226 ประกอบพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. มาตรา 138 และมาตรา 39 ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้รับคำร้อง

 

 

 

ดังกล่าวไว้ เพื่อพิจารณาวินิจฉัย และอ่านให้ผู้ร้องฟังเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ซึ่งมีผลให้นายสุวรรณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลฎีกาจะพิพากษาว่ามิได้กระทำความผิด ดังนั้น ปัจจุบัน สส.เท่าที่มีอยู่และปฎิบัติหน้าที่ได้จำนวน 492 คน ที่ประชุมไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง คือ 246 คน

 

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำป้ายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไปวางด้านหลังของพรรคประชาชน ในโซนฝ่ายค้านแล้ว จากที่ก่อนหน้าป้ายของพรรคพลังประชารัฐ จะอยู่ด้านหน้าบัลลังก์ฝั่งรัฐบาล โดยพื้นที่พรรคพลังประชารัฐเดิม เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายชื่อพรรคภูมิใจไทยขยับขึ้นมาแทน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube