Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”ไร้ตั๋วตั้ง “ผบ.ตร.-เลขาฯสมช.”ย้ำ โผทหาร หาทางออกร่วมกัน

Featured Image
“ภูมิธรรม”ไร้ตั๋วตั้ง “ผบ.ตร.-เลขาฯสมช.”ย้ำ โผทหาร หาทางออกร่วมกันให้กองทัพเดินหน้า
บอกเป็นรมว.กลาโหม ก็ต้องเซ็นลงนามก่อนส่งนายกฯทูลเกล้าฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำโผทหารว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการและจบลงด้วยดีทุกอย่าง เราได้พูดคุยกันทุกเหล่าทัพ กับฝ่ายการเมืองที่เข้ามา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานที่อยากให้กองทัพเดินไปข้างหน้า ไม่มีการตัดสินใจใดที่จะสมบูรณ์100% แต่การตัดสินใจครั้งนี้ สามารถทำให้เราและเหล่าทัพต่างๆ เดินหน้าทำงานให้กับประเทศชาติไปได้ คาดว่า ประมาณสิ้นสัปดาห์นี้จะเสร็จกระบวนการทุกอย่าง
เมื่อถามย้ำว่าได้เซ็นลงนามโผทหารเพื่อนำส่งให้กับนายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ต้องเซ็นชื่อ เพื่อส่งไปให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก่อนจะเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อลงนามและทูลเกล้าฯ ต่อไป ยืนยันได้ว่าเป็นการตัดสินใจของผู้นำเหล่าทัพและคิดว่าเป็นความเหมาะสมที่ดีที่สุด ทำอย่างเต็มที่แล้ว
ผมเชื่อว่าทุกฝ่ายสบายใจ ทหารมีหน้าที่ทำตามสิ่งที่พิจารณา คำสั่งออกมาอย่างไรก็เดินไปอย่างนั้น ส่วนความคืบหน้าการแต่งตั้งเลขาสมช. และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นั้น หากมีความเข้าใจในเหตุการณ์ ของช่วงเดือนกันยายน ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่มีการโยกย้ายกำลังพลและข้าราชการที่จะต้องเกษียณไป ในระบบ ไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจและพลเรือน
ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหาร หากเกิดปัญหาก็จะต้องเข้าไปดูแล ต้องให้เกียรติเหล่าทัพ รวมถึงปลัดกระทรวงต่างๆ ในขณะเราก็ไปดูเรื่องของความเหมาะสม และเป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกาหรือไม่ ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนในเรื่องของความมั่นคงรัฐบาลพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ต้องถามว่าใครรู้สึกอ่อนหรือรู้สึกแข็ง ถือเป็นจินตนาการของแต่ละคน
แต่ตนคิดว่าทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้อย่างดี และเชื่อมั่นว่าผู้นำหน่วยสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ ให้โอกาสทุกส่วน ให้ความเสมอภาคกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่ามีตั๋วจาก ฝ่ายการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเพิ่งเข้ามาจะไปเจอตั๋วที่ไหน ไม่มีหรอก และเมื่อถามว่าที่ผ่านมารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะใช้บริการ เลขาฯ สมช.ที่เป็นตำรวจ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่จำเป็น ซึ่งต้องไปตามความเป็นจริง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube