Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ยัน รัฐประหารต้องไม่เกิดขึ้นอีก

Featured Image

 

 

 

 

ดนุพร ยัน รัฐประหารต้องไม่เกิดขึ้นอีก ชี้  รัฐบาลภราดรภาพ เดินหน้าร่วมมือทำงาน ดัน รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ

 

 

 

 

 

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เมื่อ 18 ปีที่แล้ว  คณะรัฐประหารได้ทำการยึดอำนาจรัฐบาลพรรคไทยรักไทย เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549  ภายใต้อำนาจเผด็จการสิ่งที่เราสูญเสียไปคือ ‘โอกาสของประเทศ’ พี่น้องประชาชน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

 

การรัฐประหาร คือ อาชญากรรมร้ายแรงต่อมวลมนุษยชาติ เป็นอาชญากรรมต่อระบอบประชาธิปไตย ผลักประเทศให้เดินถอยหลังไปเกือบ 2 ทษวรรษ  เราปฏิเสธการรัฐประหาร และรัฐประหารต้องไม่เกิดขึ้นอีก

 

ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน คนไทยอยู่กับรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เปรียบเสมือนผลไม้พิษที่กัดกร่อนประชาธิปไตย ด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ของพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันในทางออกและทำลายผลไม้พิษนี้ ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน  พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล กำลังเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง

 

ในวันนี้รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เรามุ่งมั่นทวงคืน  “โอกาส“  ให้กลับมาสู่คนไทยทุกคน  ในช่วงที่ประชาธิปไตยไทยไทยกำลังเบ่งบาน  รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย กำลังเดินหน้าทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายอุทิศเวลาทุกวินาทีทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเพื่อพี่น้องประชาชน ดังที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเอาไว้

 

และยังคงเดินหน้าต่อไปในหลักการข้างต้น ด้วย “ภราดรภาพ” คือ “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” กับทุกฝ่าย  แม้เห็นแตกต่างแต่เราสามารถหาจุดร่วมได้ ก้าวข้ามความขัดแย้ง  ไม่สร้างความขัดแย้งขึ้นใหม่ นี่คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย เพราะประเทศไทยต้องไปต่อ

 

พรรคเพื่อไทยในฐานะสถาบันการเมือง ในฐานะแกนนำรัฐบาลของประชาชน เราจะบริหารราชการแผ่นดินอย่างดีที่สุด เราจะร่วมมือกันกับคนไทยผู้รักประชาธิปไตย ไม่ให้การรัฐประหารเกิดขึ้นในประเทศไทยอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube