Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ครบรอบรัฐประหาร “ทักษิณ” 19 ก.ย. 49 ให้อดีตเป็นบทเรียน

Featured Image
“ภูมิธรรม” บอกแก้ รธน.ปมจริยธรรมไม่มีผลย้อนหลัง ต้องเห็นร่วมกัน โต้คนวิจารณ์ที่ปรึกษานายกฯเรื่องอายุไม่ใช่ประเด็น ลั่นครบรอบรัฐประหาร “ทักษิณ” 19 ก.ย. 49 ไร้ความหมายให้อดีตเป็นบทเรียน

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการนัดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ รายมาตราในสัปดาห์หน้า ว่า ได้เคยพูดคุยกันยังไม่เป็นทางการบ้างแล้วแต่บางครั้งรู้สึกว่ามีกฎระเบียบหรือวิธีปฏิบัติที่บั่นทอนการทำงานหรือการจัดการต่างๆ ก็อยากให้การเมืองมีเสถียรภาพ และต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใส

 

 

ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ที่การแก้รัฐธรรมนูญและสัปดาห์หน้าจะเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาปรึกษาหารือ พร้อมระบุว่า วิธีที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดคือการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ตอนนี้ไม่สามารถพูดได้ เพราะเป็นเจตนารมณ์และความต้องการ ของแต่ละบุคคลแต่หากพรรคร่วมรัฐบาล เห็นพ้องต้องกัน รวมไปถึงสส.และสว. เห็นตรงกันประเด็นนี้ก็จะง่าย

 

 

ในขณะที่เสียงวิจารณ์การตั้งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถซึ่งรอให้เขาทำงานก่อน ส่วนเรื่องอายุไม่ใช่ประเด็น ประเด็น คือ มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถที่จะทำงานหรือไม่ ซึ่งที่ปรึกษาฯ ไม่ได้มีอำนาจอะไร เป็นเหมือนหน่วยวิชาการที่เข้าใจความเป็นจริงและเสนอประเด็นให้นายกรัฐมนตรี ได้มีทางเลือกในการพิจารณาตัดสินใจ

 

 

“เวลานี้ถ้าเราเอาเป้าหมายเป็นที่ตั้ง อายุเท่าไหร่ก็เข้าสู่เป้าหมายนั้นได้ตามฐานานุรูปของแต่ละส่วน”

 

 

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงวันครบรอบ รัฐประหาร 49 บรรยากาศทางการเมืองจะเป็นอย่างไร ว่า ส่วนตัวคิดว่าทุกคนอยู่กับปัจจุบันและอนาคต ไม่ได้อยู่กับอดีต ถ้าเรามัวแต่ไปยุ่งกับอดีตมาก เราจะทำงานไปข้างหน้ายากอดีตใหัเป็นบทเรียน ไม่ว่าจะด้านบวกหรือลบก็ไปเรียนรู้มัน แต่ปัจจุบันสำคัญที่สุด ว่ามีปัญหามีภารกิจอะไร ข้างหน้าอยากจะเดินไปทางไหน ถ้าเราไม่คิดแบบนี้ประเทศเดินไม่ได้ ต้องเริ่มต้นจากปัจจุบันและก้าวไปอนาคตดีกว่าดังนั้น ตรงนี้ไม่มีปัญหา ไม่มีความหมายอะไรมาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube