Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจความพร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

Featured Image
นายกฯ ตรวจขั้นตอนปฏิบัติ-ความพร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี
ตรวจซ้อมย่อยรูปขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ ท่าวาสุกรี เขตดุสิต และตรวจชมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับเสด็จพระราชดำเนินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร โดยมีพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือให้การต้อนรับ

 

 

 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้รับฟังบรรยายสรุป และขั้นตอนการรับเสด็จฯ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ รวมไปถึงลำดับขั้นพิธีการ ก่อนที่จะซ้อมเสมือนจริงตามลำดับพิธีการจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางจากท่าวาสุกรีมายังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อรับชมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับเสด็จพระราชดำเนินฯ และการซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7

 

 

 

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้สักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 2 ก่อนกราบนมัสการพระพรหมวัชรเมธีเจ้าอาวาสวัดอรุณ โดยท่านเจ้าอาวาสให้กำลังใจและ ขอให้นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ประสบความสำเร็จ และทำให้เต็มที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะทำให้เต็มที่

 

 

 

ขณะที่กองทัพเรือได้จัดการฝึกย่อยเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 10 ครั้ง ดังนี้ วันที่ 1 ,8 ,15 ,22 ส.ค. วันที่ 3 ,12 ,19 ,26 ก.ย. วันที่ 3 และ 10 ต.ค.โดยในครั้งนี้เป็นการซ้อมย่อยครั้งที่ 7และการซ้อมใหญ่ จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 15 และ 22 ต.ค.ซึ่งพระราชพิธีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค.67 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพลฝีพายและทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้การจัดงาน ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ โดยบรรยากาศระหว่างการรับฟังบรรยาย สรุป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือได้พยายามทวนขั้นตอนการปฏิบัติพิธีการเพื่อให้นายกรัฐมนตรีเข้าใจทุกขั้นตอนอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube