Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณอาสากู้ภัย-เอกชน ระดม ช่วยน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณอาสากู้ภัย-เอกชน ระดม ช่วยน้ำท่วม พร้อมรับปากรัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ กำชับบรรจุสิ่งของจำเป็น เน้นย้ำสัญญาณโทรศัพท์ จ่อ ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัย

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบ เพื่อป็นประธานในงาน “ประสานพลัง ประสานใจ” ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปพูดคุยเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด

 

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ในส่วนของรัฐ อยากฝากการดูแลทั้ง 3 ส่วน ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับปากพร้อมยินดีนำข้อมูลมาเป็นบทเรียน ซึ่งวันนี้เอง ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะมีการแชร์ข้อมูลกัน เพราะก็มีหน่วยภาคเอกชนที่ยินดีนำของมาสนับสนุน ช่วยเหลือประชาชนหลายหน่วยงาน และหากขาดเหลืออะไร ขอให้บอกรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือ กำชับถุงยังชีพให้บรรจุผ้าอนามัยด้วย เพราะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิง

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้สอบถามผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ ถึงการนำรถโมบายเข้าพื้นที่ เพราะบางพื้นที่ติดต่อสื่อสารไม่ได้ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่านายกรัฐมนตรีจะมีการลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น่าจะมีการลงพื้นที่แต่ยังไม่แน่ใจว่าพื้นที่ใด ขอให้ได้มีการพูดคุยกันก่อน

 

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้หันไปคุยกับ ผู้ติดตามว่าวันนี้ตนได้ใส่กางเกงผ้าไทยลื้อ ของ จ.พะเยา ด้วยทั้งนี้นายกรัฐมนตรี จะพูดคุยหารือร่วมกับคณะจิตอาสา 12 องค์กร และภาคเอกชน ก่อนจะร่วมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ไปยังพื้นที่ประสบภัย ในเวลา 11.00 น. พร้อม กล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสา ที่ให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุน ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube