Home
|
ข่าว

กรมการค้าภายใน จับตาต้นทุนสินค้า หลังปรับค่าแรง

Featured Image

 

 

 

กรมการค้าภายใน จับตาต้นทุนสินค้า หลังค่าแรงปรับเพิ่มขึ้น โดยย้ำว่า ค่าแรงเป็นต้นทุนของการผลิตสินค้าแต่ละชนิดไม่เท่ากัน ไม่สามารถปรับขึ้นราคาได้ทันที

 

 

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าหลังจากคณะกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำ จะมีการประชุมและพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทั้งกรมการค้าภายในจะมีการติดตามสถานการณ์ต้นทุนการผลิตสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยจะมีการพิจารณาว่าการปรับขึ้นค่าแรงจะกระทบต่อต้นทุนสินค้า แต่ละชนิดมากน้อยแค่ไหน โดยหลังจากนี้จะมีการขอรวบรวมรายละเอียดในเรื่องของสถานการณ์ต้นทุนให้มีความชัดเจน

 

โดยสินค้าที่จะได้รับผลกระทบต้นทุนสูงขึ้นนั้นจะอยู่ในส่วนของสินค้าที่มีการใช้แรงงานเข้มข้น ประเภทสิ่งทอ เสื้อผ้า แต่สำหรับสินค้าในส่วนอื่นๆนั้นเชื่อว่าผลกระทบจะมีมากน้อยแตกต่างกัน แต่ยังไม่สามารถปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นได้ทันที โดยจะต้องเสนอให้กรมฯมีการพิจารณาต้นทุนอย่างละเอียดอีกครั้ง
เนื่องจากต้นทุนบางส่วนมีการปรับลดลงจากสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่า

 

และเวลานี้กระทรวงพาณิชย์ยังคงขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้าที่มีความจำเป็นกับผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ารายใหญ่อยู่ โดยแต่ละบริษัทยังคงให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าอย่างเต็มที่ เพราะเห็นว่าการปรับราคาสินค้าขึ้นนั้นอาจทำให้เสียส่วนแบ่งทางการตลาดและผู้ประกอบการต้องการที่จะขายสินค้าออกมากกว่าปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น และไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube