Home
|
ข่าว

“บิ๊กอ้วน” กำชับทูตทหารยึดนโยบายต่างประเทศรบ.

Featured Image

 

 

 

 

“บิ๊กอ้วน” มอบนโยบายทูตทหาร ชี้เป็นภารกิจสำคัญต่อกองทัพ-ประเทศชาติ ช่วยยกระดับความไว้เนื้อเชื่อใจ เสริมความร่วมมือด้านความมั่น

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรุณาให้คณะนายทหารที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยทูตทหาร ผู้ช่วยทูตเหล่าทัพ รองผู้ช่วยทูตทหาร และรองผู้ช่วยทูตเหล่าทัพ ณ ต่างประเทศ ประจำปี ๒๕๖๘ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 จำนวน 19 นาย เข้าอำลาและรับนโยบาย

 

เพื่อนำไปยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตรงตามเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชา ณ ห้องสุรศักดิ์มนตรี ในศาลาว่าการกลาโหม โดยมี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมในพิธี

 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายทหารที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศครั้งนี้ สะท้อนถึงความไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา รวมทั้งความสามารถ ประสบการณ์และการปฏิบัติราชการที่ได้รับราชการมา

 

ภายใต้สถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โลกในปัจจุบัน ภารกิจที่ได้รับมอบหมายถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งต่อกองทัพไทยและประเทศชาติในการดำเนินการตามแนวคิดยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันประเทศ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ของชาติที่พึงจะได้รับ โดยถือเป็นผู้แทนกองทัพไทยที่จะประสานงานกับกองทัพมิตรประเทศ เพื่อแสวงหาแนวทางการเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหาร ทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคี

 

ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมิตรประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการยกระดับความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันผ่านการดำเนินการทางการทูตฝ่ายทหาร รวมถึงส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของไทยในเวทีระหว่างประเทศในอนาคต โดยขอให้ยึดถือแนวนโยบายด้านการต่างประเทศของรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงต่อรัฐสภา รวมทั้งนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube