Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันจ่ายเยียวได้รวดเร็ว-ขอบคุณจิตอาสาช่วยน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ ร่วมงาน ประสานพลัง ประสานใจ” หารือจิตอาสาและภาคเอกชน ก่อนส่งมอบของอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยัน รัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ มั่นใจ สั่งการ เยียวยาได้รวดเร็ว

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน “ประสานพลัง ประสานใจ” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ตัวแทนจากกองทัพไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะจิตอาสา 12 องค์กร เข้าร่วมด้วย

 

 

ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้พูดคุยหารือร่วมกับคณะจิตอาสา และภาคเอกชน โดยระบุว่า ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างทันท่วงทีที่มาคุยกันวันนี้ เพราะอยากจะอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เนื่องจากทราบจากฝ่ายหน้างานว่าเรื่องของอาหารการกินขณะนี้เพียงพอแล้ว

 

 

 

จึงต้องมาดูกันต่อว่าจะสามารถทำอะไรเพื่อแก้ไขปัญหาได้อีก เพราะน้ำในพื้นที่ภาคเหนือปัจจุบัน กำลังเคลื่อนตัวไปที่ภาคอีสาน ดังนั้นหากมีอะไรที่อยากจะขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนหรือปรับปรุงขอให้แจ้งมา เพราะในวันนี้มีเอกชนจากหลายฝ่ายมาด้วย ซึ่งเขาพร้อมที่จะซัพพอร์ตเราในหลายๆด้าน จึงถือเป็นเวที
และโอกาสอันดีที่จะส่งความต้องการของพี่น้องประชาชนให้ทางรัฐบาลทราบ

 

 

 

ขณะที่จิตอาสาและภาคเอกชน กล่าวยืนยันต่อว่า พร้อมที่จะร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขปัญหาระยะยาวร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะเรื่องเสาสัญญาณโทรศัพท์ หากไม่ครอบคลุมในพื้นที่ใด ก็จะเข้าไปสำรวจจึงอยากจะขอให้ทางรัฐบาลเร่งเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และแก้ไขปัญหาเรื่องการจราจร รวมถึงสุขอนามัยของประชาชนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ด้วย

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. ขึ้นมาแล้ว เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ได้ประสานงานกับทางกองทัพอยู่ตลอด จึงมั่นใจว่าปัญหาที่ประชาชนกังวลจะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ และการจราจร

 

 

 

โอกาสนี้ ขอบคุณทุกฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่หน้างาน เพราะตนเชื่อว่าทุกภาคส่วนสำคัญหมด และสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจ คืออยากจะให้ความทุกข์ของพี่น้องประชาชนสั้นที่สุด ส่วนเรื่องของดินโคลนนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าอยากจะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็ว พร้อมย้ำว่า ทุกคนมีจิตใจตรงกันที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยจึงขอให้กำลังใจทุกๆฝ่าย

 

 

 

นายภูมิธรรม กล่าวเสริมว่า เมื่อคืนนี้ได้รับรายงาน ว่าเรื่องของโคลนเป็นปัญหาที่สำคัญที่ สุด เพราะหากโคลนแห้งจะทำให้แก้ไขได้ยาก ตนจึงได้ประสานไปยัง 4 หน่วยงาน ทั้งกองทัพและกระทรวงมหาดไทย ให้นำกำลังพลขึ้นไปช่วยขุดโคลน พร้อมกับนำเครื่องมืออุปกรณ์เข้าไปช่วยจัดการปัญหาด้วยจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค

 

 

 

ไปยังพื้นที่ประสบภัย บริเวณเสาธง หน้าตึกสันติไมตรี และถ่ายรูปร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสา ที่ให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ประเทศไทยจะเผชิญปัญหาอุกทกภัย แต่เรายังมีความโชคดีที่คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน วันนี้จึงขอประสานพลัง ประสานใจ ไปยังประชาชนทุกคนเพราะแม้ปัจจุบันจังหวัดเชียงรายน้ำท่วมจะลดน้อยลงแล้ว แต่ยังมีเรื่องของดินโคลนถล่มที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงกำลังเข้าไปช่วยเหลือ

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ภาคเอกชนก็จะนำสิ่งของไปส่งตามพื้นที่ประสบภัยด้วย จึงขอขอบคุณจิตอาสาและภาคเอกชนทุกท่านที่จับมือร่วมกับภาครัฐ เพราะบางทีเราก็มีข้อจำกัดในเรื่องของทรัพยากร จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเยียวยาหลังจากนี้จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรามีศูนย์ศปช.คอยมอร์นิเตอร์อยู่แล้ว จึงคาดว่าจะสามารถสั่งการได้รวดเร็วไม่ต้องรอ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube