Home
|
ข่าว

“อนุทิน” นำทีมรมช.เยี่ยมฝึก อส.ปลุกขวัญกำลังใจ

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” นำทีม รมช.มหาดไทยเยี่ยมฝึก อส. ภาคสนามค่ายธนะรัชต์ ปลุกขวัญกำลังใจ มีเกียรติ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองมั่นคง

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้(20 ก.ย. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดนได้ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนาม โครงการเตรียมความพร้อมของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) หลักสูตรจัดตั้งและทดแทนสมาชิก อส. รุ่นที่ 40 และรุ่นที่ 41 ประจำงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย พร้อมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยร่วมคณะ ณ ค่ายธนะรัชต์ ประจวบคีรีขันธ์

 

นายอนุทิน กล่าวหวังว่า อส. ที่รับการอบรมหลักสูตรนี้แล้วจะนำความรู้ที่ได้ไปปฎิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน บำบัดทุกข์บำรุงสุข รักษาความมั่นคงของชาติ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภารกิจที่มีเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ขอเน้นย้ำว่าคนที่มีโอกาสที่จะมาทำภารกิจเหล่านี้ได้ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีเกียรติ เป็นบุคคลที่ฟ้าได้เลือกแล้วว่าจะได้มาปฏิบัติหน้าที่นี้ ฉะนั้นขอให้ท่านได้ตักตวงความรู้ประสบการณ์ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทจากนี้เป็นต้นไป

 

“ขอให้ท่านได้เป็นกำลังของบ้านเมือง เป็นผู้ที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนสมกับที่ท่านได้สมัครมาเป็นสมาชิก อส. ผมปลื้มใจมากที่ได้ฟังจากผู้บัญชาการกองกำลังสำรอง ท่านอธิบดีกรมการปกครองได้ยืนยันว่าพวกท่านคือบุคคลที่มีความตั้งใจที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมืองจริงๆ เพราะท่านสมัครเข้ามาไม่มีใครบังคับท่านให้เข้ามา

 

แม้จะมีความเสี่ยงในการปฎิบัติหน้าที่แต่ท่านก็เลือกที่จะเข้ามาเป็น อส. ครูฝึกเองก็มีความเต็มใจที่จะถ่ายทอดความรู้ มอบโอกาสและทุ่มเทที่จะให้ท่านได้รับทักษะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะท่านคือคนที่อาสาเข้ามารับใช้ชาติบ้านเมืองจริง ๆ” นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube