Home
|
ข่าว

“ภราดร” มองแก้ปมจริยธรรมเซนซิทีฟ ต้องคิดรอบคอบ

Featured Image
“ภราดร” บอกความเห็นส่วนตัว แก้ปมจริยธรรมเซนซิทีฟ ต้องคิดรอบคอบ แนะ ควรทำประชามติแก้ รธน. ทั้งฉบับ ยกเว้น หมวด 1 หมวด 2

 

 

 

นายภราดร ปริศนานันทกุล ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลได้ประสานงานหารือแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนวันที่ 27 กันยายน ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่หารือ คือ แก้รัฐธรรมนูญรายมาตราว่า รอกฎหมายประชามติผ่าน เป็นไปตามขั้นตอน เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย(พท.)และพรรคประชาชน (ปชน.) เสนอแก้รัฐธรรมมนูญกรอบจริยธรรมของนักการเมือง และกรอบอำนาจองค์กรอิสระ ท่าทีของพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างไร

 

 

ว่า ในความเห็นส่วนตัว เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมีคำถามว่า จริยธรรมเป็นไม้บรรทัดที่ต้องเข้มงวดกับนักการเมืองหรือไม่ ประชาชนมีมุมมองแบบไหน เป็นการแก้เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองหรือไม่ นักการเมืองมองแทนประชาชนไม่ได้คนพูดต้องเป็นประชาชน ดังนั้นต้องคิดให้รอบคอบ ต้องแก้เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยประชาชนเลือกส.ส.ร. เขียนกติกา รวมถึงจริยธรรมด้วย จะเข้มงวดแค่ไหน ถึงขั้นระดับศาลรัฐธรรมนูญผู้พิพากษาเลยหรือไม่

 

 

“ผู้มีส่วนได้เสียไปพูด สังคมไม่ฟัง เรื่องนี้คุยกับเพื่อนสส. บอกว่าอันตราย และเซนซิทีฟ ควรทำประชามติ ทำประชามติทั้งทีควรทั้งฉบับ(ยกเว้นหมวด1 หมวด2) ตั้งส.ส.ร.แก้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับ ประชาชน ดีกว่าแก้เฉพาะ 2 ประเด็น พรรคภูมิใจไทยถึงไม่เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube