Home
|
ข่าว

สพฐ.เร่งจัดสรรงบช่วยเหลือโรงเรียน-ครูน้ำท่วม

Featured Image
สพฐ.เร่งจัดสรรงบช่วยเหลือโรงเรียน พร้อมเยียวยานร.-ครูประสบภัยน้ำท่วม

 

 

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์ของสถานศึกษาที่ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังเพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รายงานข้อมูลล่าสุด

 

 

 

วันที่ 20 ก.ย.67 พบว่า มีสถานศึกษาใน 32 จังหวัด ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 423 โรงเรียน 54 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเป็นข้อมูลสะสมตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.67 โดยมีสถานศึกษาที่ประสบอุทกภัยเพิ่มขึ้นใน 2 จังหวัด รวม 6 โรงเรียน ได้แก่ จังหวัดตรัง จำนวน 3 โรงเรียน และจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 3 โรงเรียน มีจำนวนผู้ประสบเหตุอุทกภัย รวมทั้งสิ้น 17,271 คน จำแนกเป็นนักเรียน จำนวน 15,780 คน ได้รับการเยียวยาเบื้องต้นแล้ว จำนวน 5,178 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 1,491 คน ได้รับการเยียวยาแล้ว จำนวน 856 คน อยู่ระหว่างการดำเนินการ จำนวน 11,237 คน

 

 

 

ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว สพฐ. ได้อนุมัติจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นค่าหนังสือเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน และค่าเครื่องแบบนักเรียน ให้กับโรงเรียนที่ประสบภัยธรรมชาติในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 7 เขต รวม 64 โรงเรียน งบประมาณทั้งสิ้น จำนวน 7,997,856 บาท อีกทั้ง สพฐ. ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน ให้โรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 42 เขต รวม 354 โรงเรียน

 

 

 

ใช้งบประมาณทั้งสิ้น จำนวน 14,720,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดซ่อมแซม ฟื้นฟูอาคารเรียน สิ่งปลูกสร้าง ห้องน้ำ ห้องสุขา และสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้กลับมาพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน และสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม สพฐ.จะดำเนินการเยียวยาให้ครบถ้วนทุกคนโดยเร็วที่สุด รวมถึงด้านอาคารสถานที่ อุปกรณ์เครื่องใช้ และสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube