Home
|
ข่าว

“จิราพร-จุลพันธ์” ย้ำรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชนน้ำท่วม

Featured Image
“จิราพร-จุลพันธ์” ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย หนองคาย พร้อมย้ำ รัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน ฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่

 

 

 

 

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ กรมศุลกากร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่ จ.หนองคาย ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย, นายเอกธนัช  อินทร์รอด สส.หนองคาย, นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีตสส.หนองคาย ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ จ.หนองคาย ในวันนี้ คณะได้เดินทางไปยัง 4 พื้นที่เป้าหมายที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วยวัดยอดแก้ว ต.เวียงคุก อ.เมือง, ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ, โรงเรียนเทศบาล 5 มีชัยวิทยา ต.มีชัย อ.เมือง และวัดพุทธไสยาสน์ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง โดยน.ส.จิราพร และนายจุลพันธ์ ได้พบปะและให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.หนองคาย

 

 

 

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นการบูรณาการความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ และสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือเบื้องต้น โดยนำถุงยังชีพ และของใช้จำเป็นมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.หนองคาย

 

 

 

น.ส.จิราพร กล่าวว่า รัฐบาลนำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยหลังจากที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ได้เรียกประชุมด่วนและกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างสุดความสามารถ พร้อมได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.)

 

 

 

พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ทันที เพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่กำลังเกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงินกว่า 3,045 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 โดยรัฐบาลจะได้เร่งการเบิกจ่ายงบกลางช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด ขอให้มั่นใจว่า รัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube